ชาวเน็ตอินเดียถล่ม "รัฐมนตรี" ปัสสาวะรดกำแพง

ชาวเน็ตอินเดียถล่ม "รัฐมนตรี" ปัสสาวะรดกำแพง

ชาวเน็ตอินเดียถล่ม "รัฐมนตรี" ปัสสาวะรดกำแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในนโยบายของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียก็คือ แก้ปัญหาความสะอาดและสุขอนามัยในประเทศภายในปี 2019 และตอนนี้นายกฯ คงต้องปวดหัว หลังปรากฎภาพรัฐมนตรีเกษตรปัสสาวะรดกำแพง กลายเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์หยิบไปวิจารณ์เต็มที่

ภาพนี้ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล ชายที่สวมชุดขาวคือ ราด้า โมฮาน ซิงห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรอินเดีย กำลังยืนปัสสาวะข้างกำแพง ท่ามกลางบอดี้ การ์ด ที่ยืนรักษาความปลอดภัย สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจให้กับชาวอินเดีย และนำไปวิจารณ์เต็มที่ว่า นโยบายด้านสุขอนามัย ที่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ประกาศเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า จะทำให้อินเดียสะอาดให้ได้ภายในปี 2019 ไม่มีทางเป็นจริง เพราะแม้แต่คนในพรรคเองยังไม่ให้ความร่วมมือ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งทวีตเชิงประชดประชันว่า เยี่ยมจริงๆ ภูมิใจที่รัฐมนตรีเกษตรรดน้ำต้นหญ้าด้วยตัวเอง แต่ลูกเขยของรัฐมนตรี วัย 67 ปีท่านนี้ออกมาปกป้อง ปัสสาวะเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่เห็นต้องทำให้เป็นข่าวใหญ่โต พร้อมวิจารณ์กลับที่สื่อนำภาพเหล่านี้ไปนำเสนอ ส่วนตัวท่านรัฐมนตรียังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆ

ทั้งนี้ ผู้นำอินเดียประกาศเมื่อปี 2014 ว่าจะพัฒนาให้อินเดียเป็นประเทศที่สะอาดและมีสุขอนามัยที่ดี ภายในปี 2019 พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาด รวมถึงรณรงค์ใช้ห้องน้ำสาธารณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook