นาทีสยอง เครื่องบินลงจอดไฮเวย์ ไฟลุกวอดต่อหน้าต่อตา

นาทีสยอง เครื่องบินลงจอดไฮเวย์ ไฟลุกวอดต่อหน้าต่อตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กพยายามบินลงจอดฉุกเฉินบนถนนไฮเวย์ใกล้กับนครลอสแองเจลิส ท่ามกลางสภาพการจราจรที่เริ่มคับคั่งในช่วงชั่วโมงเร่ง เครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดได้สำเร็จ แต่เกิดประกายไฟและเพลิงลุกไหม้ทันทีที่แตะสู่พื้นถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (30 มิ.ย.) ตามเวลาในท้องถิ่น ประชาชนผู้สัญจรบนถนนไฮเวย์สาย 405 ชานเมืองลอสแองเจลิส พบเห็นเครื่องบินขนาดเล็ก รุ่น Cessna-310 ลดระดับและลงจอดบนถนน ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ เครื่องบินลำดังกล่าวเพิ่งขึ้นทยานจากสนามบินจอห์น เวย์น ที่อยู่ใกล้เคียงเพียงไม่กี่นาทีก่อนหน้านี้

เบื้องต้นพบว่าชายหญิงอายุราวๆ 50 ปีได้รับบาดเจ็บ ทั้งคู่เป็นนักบินและผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุในทันที และควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องบินถูกเพลิงไหม้เสียหาย และยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 3-4 คัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของเหตุครั้งนี้ วิทยุทางการบินระบุว่าได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากนักบิน เพียงไม่กี่นาทีก่อนเครื่องบินจะตก ขณะที่สาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่นับว่านักบินมีสติเป็นอย่างดี แม้จะต้องบังคับเครื่องบินลงจอดที่ถนนไฮเวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook