นักภูมิศาสตร์สหรัฐอ้างรู้ที่ซ่อน ผู้นำอัล-ไกด้า บิน ลาเดน แล้ว

นักภูมิศาสตร์สหรัฐอ้างรู้ที่ซ่อน ผู้นำอัล-ไกด้า บิน ลาเดน แล้ว

นักภูมิศาสตร์สหรัฐอ้างรู้ที่ซ่อน ผู้นำอัล-ไกด้า บิน ลาเดน แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักภูมิศาสตร์มหาวิทยาลัย UCLA ของสหรัฐฯอ้างรู้ที่ซ่อนตัวผู้นำอัล-ไกด้า บิน ลาเดนแล้ว

(19ก.พ.) บรรดานักภูมิศาสตร์ภายใต้การนำของโทมัส กิลเลสพี อาจารย์มหาวิทยาลัย UCLA ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ในนครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯหรือUCLA เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า พวกตนเชื่อว่าได้ทำสำเร็จในงานที่บรรดาหน่วยงานข่าวกรองและสอดแนมชั้นนำต่างๆของสหรัฐฯยังทำไม่ได้ เพราะคิดว่าหาพบแล้วว่านายอุสม่า บิน ลาเดน ผู้นำอัล ไกด้า ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัล ไกด้า ซ่อนตัวอยู่ที่ใดแล้ว หลังทำการคิดคำณวน โดยใช้ภาพถ่ายดาวเทียมและหลักเกณฑ์ด้านต่างๆ รวมทั้งปริมาณไฟฟ้า,สถานที่ล่าสุดที่มีผู้พบเห็นเขาก่อนหายไปซ่อนตัวไปเมื่อปี 2544 หรือแม้แต่ระดับความสูงของเขา ฯลฯ

พวกเขาเชื่อว่า มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่ว่า นายบิน ลาเดนกำลังซ่อนตัวอยู่ในอาคารหลังหนึ่งจากทั้งหมด 3 อาคาร ในเมืองเล็กๆของปากีสถาน ชื่อเมืองปาราชีนาร์( Parachinar) ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายแดนอาฟกานิสถาน พวกเขาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สหรัฐฯรีบเข้าตรวจสอบอาคาร พร้อมเตือนว่าหากตาลีบันกลับไปยึดครองพื้นที่ในเมืองเปชวาร์ซึ่งใหญ่กว่าเมืองนี้มากได้ นายบิน ลาเดนอาจย้ายไปที่นั่น ซึ่งจะตามหาตัวได้ยากกว่ามาก

สาเหตุที่พวกเขาสงสัยอาคารสามแห่งในเมืองดังกล่าว เพราะล้อมรอบด้วยกำแพงมิดชิดและอาคารกว้างขวางพอสำหรับนายบิน ลาเดน ผู้สูงเฉลี่ยกว่าคนทั่วไป และต้องใช้ไฟฟ้าสำหรับกระบวนการบำบัดโรคแบบ "ไดอาลีซิส ทรีทเมนต์" ด้วย เมืองดังกล่าวซึ่งอยู่ในพื้นที่

ห่างไกลที่เต็มไปด้วยภูเขา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ยังเป็นพื้นที่ๆปลอดภัยมากที่สุด เพราะรัฐบาลกลางมีอำนาจควบคุมน้อยมาก และยังเป็นเมืองหนึ่งของพื้นที่ชนเผ่า ซึ่งไม่ได้ถูกสหรัฐฯใช้โดรนไร้คนขับถล่มด้วยระเบิด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook