รถพ่วงลงเขาเบรกแตก ชนคาราวาน-หินเททับดับ 3 ศพ

รถพ่วงลงเขาเบรกแตก ชนคาราวาน-หินเททับดับ 3 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงลงเขาด้วยความเร็ว เกิดเบรคแตกชนรถจักรยานยนต์และรถตำรวจ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 13 คน สาเหตุคาดเกิดเบรกแตก เพราะใช้ความเร็วในการลงเขา ประกอบกับฝนตกถนนลื่น

เมื่อคืนวานนี้ (1 ก.ค.) พ.ต.ท.ครอง ยอดสง่า สารวัตรเวร สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถสิบล้อ เบรกแตก ขณะกำลังเดินทางมายังอำเภออุบลรัตน์ ลักษณะทางลงเนินเขา ได้ชนกับกลุ่มคาราวานรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยว จำนวน 30 คัน ที่กำลังขับสวนทาง มุ่งหน้าขึ้นเขาไปอำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู

โดยคาราวานรถจักรยานยนต์ มีรถพยาบาลของหน่วยกู้ชีพโคกสูง และหน่วยกู้ชีพตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ นำขบวน และถูกชนได้รับบาดเจ็บ และกู้ชีพตำรวจถูกชนติดภายในรถ เหตุเกิดบริเวณหลักกม. 55+800 บ้านห้วยทราย ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงบรรทุกหิน ทะเบียน 81-9637 กาฬสินธุ์ เสียหลักชนรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดริมทาง เสียหายเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตภายในที่เกิดเหตุจำนวน 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 13 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.อุบลรัตน์ และส่งต่อไปยัง รพ.ศรีนครินทร์ 1 ราย รพ.ศูนย์ขอนแก่น 2 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มดังกล่าวเป็นคาราวานมอเตอร์ไซด์คลาสสิค หรือ รถซี กำลังมุ่งหน้าไปแข่งขัน ประกวดรถสวยงามย้อนยุคยังที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีรถตำรวจ ละกู้ชีพนำขบวน แต่เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวได้จอดรอเพื่อนๆ กลุ่มอื่นมาสมทบ ก่อนที่จะข้ามช่องเขาขาดรอยต่อ จ.ขอนแก่น ไปยัง จ.หนองบัวลำภูำ พร้อมกัน

แต่อยู่ๆ ได้มีรถพ่วงบรรทุกหินคันดังกล่าว เสียหลักเบรกแตก วิ่งเข้ามาชนกลุ่มรถจักรยานยนต์อย่างจัง ทำให้ตัวพ่วงได้เทกระจาดหินภูเขาที่บรรทุกอยู่ภายใน ไหลลงมาทับกลุ่มคาราวาน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และติดอยู่ใต้กองหิน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งมือ นำก้อนหินภูเขาออกมาเพื่อค้นหาภูติดอยู่ภายในอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นยังพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน

นายกิตตกร พรมบุญศรี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยกู้ชีพ อบต.โคกสูง เล่าว่า รถบรรทุกหินวิ่งมาจากอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ผ่านช่วงลงเขามุ่งหน้าเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ขณะนั้นเกิดเบรกแตกและชนไปยังกลุ่มขบวนคาราวานรถจักรยานยนต์อย่างจัง ขณะนี้จำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บยังไม่แน่นอน เนื่องจากขณะเกิดเหตุเกิดฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่าว่า จุดเกิดเหตุเป็นช่วงรอยต่อระหว่าง 2 จังหวัด เป็นทางขึ้นลงเขาและคดเคี้ยว และมักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง​ ถือเป็นจุดอันตรายในการขับขี่อันดับต้นๆ ของภูมิภาคนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รถพ่วงลงเขาเบรกแตก ชนคาราวาน-หินเททับดับ 3 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook