คุรุสภาจี้เอาผิดครูสาวไม่มีใบอนุญาต

คุรุสภาจี้เอาผิดครูสาวไม่มีใบอนุญาต

คุรุสภาจี้เอาผิดครูสาวไม่มีใบอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูสาวสอนภาษาอังกฤษที่ตกเป็นผู้ต้องหาข่มขืนลูกศิษย์ชายชั้น ป.6 ยังไม่พ้นเคราะห์กรรม ประธาน กมว.คุรุสภา ให้เอาผิดเพิ่มอีกคดี หลังตรวจสอบพบว่า ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ รวมทั้งให้เอาผิดกับโรงเรียนที่ยอมให้สอนมาถึง 4 ปี ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 มีโทษทั้งจำทั้ง ปรับ จี้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาให้แจ้งความ ดำเนินคดี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปดส. จับกุม น.ส.ธนวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ครูสาวสอนภาษาอังกฤษโรงเรียนแห่งหนึ่งใน กทม. ข้อหาพรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเรา ด.ช.จิม (นามสมมุติ) วัย 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเดียวกัน หลายครั้งทั้งที่ห้องพักครูในโรงเรียน และห้องพักในหอพักครู ขณะที่ น.ส.ธนวรรณ ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมกับยืนยันว่า ด.ช.จิม ที่รูปร่างใหญ่โตกว่าเด็กวัยเดียวกันรบเร้าขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย จนใจอ่อนยินยอมร่วมรักกับลูกศิษย์ พร้อมกับใช้หลักทรัพย์แทนเงินสด 2 แสนบาท ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวไปเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบนั้น

ต่อมา เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายธนา รัชต์ สมคเณ ประธานคณะกรรมการมาตรฐาน วิชาชีพ (กมว.) คุรุสภา เปิดเผยว่า จากการ ตรวจสอบประวัติ น.ส.ธนวรรณ ครูสาวที่เป็นผู้ต้องหาข่มขืนนักเรียนชายชั้น ป.6 พบว่า น.ส. ธนวรรณ ยังไม่ได้ขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ แต่สอนอยู่ในโรงเรียนมาเป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว ขณะเดียวกันทางโรงเรียนก็ไม่ได้ทำเรื่องขอยกเว้นนำครูที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเข้ามาปฏิบัติการสอน จึงถือเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 ที่ระบุว่า คนใดที่ไม่มีใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพ และมาสอน มีโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนสถานศึกษาที่รับครูไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพมาสอน มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่ง กมว.จะเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภาในวันที่ 25 ก.พ. นี้ เพื่อให้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาแจ้งความดำเนินคดีทางอาญา

นายธนารัชต์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม จากการที่ กมว. ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากผู้ประกอบวิชาชีพประพฤติผิดจรรยาบรรณแจ้งเรื่องร้อง เรียนเข้ามา ปรากฏว่า ก่อนหน้าที่จะมีการประชาสัมพันธ์มีคดีร้องเรียนเข้ามา 100 กว่าคดี แต่ผ่านไป 2 เดือนมีผู้แจ้งเข้ามาเพิ่มเติมรวมกว่า 600 คดีแล้ว ซึ่ง ภายในเดือน ก.พ. นี้ กมว.จะตั้งคณะอนุกรรมการไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากคดีใดมีมูลจึงจะดำเนินการสอบสวนต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook