สาวจีนเกือบตาย ไลฟ์สดโชว์กินว่านยักษ์ แต่ไม่รู้ว่า..มีพิษ

สาวจีนเกือบตาย ไลฟ์สดโชว์กินว่านยักษ์ แต่ไม่รู้ว่า..มีพิษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล็อกเกอร์สาวชาวจีนโชว์กินว่านยักษ์แบบไลฟ์สด โดยไม่ทราบว่าแท้ที่จริงแล้ว..มันไม่ใช่ ก่อนจะเจอพิษออกฤทธิ์ หามส่งโรงพยาบาลแทบไม่ทัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สาวจีนโชว์ความพิลึกพิลั่นอยากได้ซีนในโลกออนไลน์ เธอตัดสินใจไลฟ์สดผ่านโซเชียลมีเดีย ขณะกำลังทานพืชชนิดหนึ่งที่คล้ายกับว่านหางจระเข้ โดยที่ไม่คิดว่ามันแฝงพิษเอาไว้อยู่ ทำให้เธอถูกนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ตามรายงานระบุว่า นางสาวฉาง วัย 26 ปี ได้โชว์ไลฟ์สดผ่านทางโซเชียลมีเดีย ระหว่างกำลังทานลำต้นของพืชชนิดหนึ่งที่คล้ายกับว่านหางจระเข้ เธอไฟล์สดและผู้คนกับผู้คนไปด้วย หลายคนต่างเข้ามาคอมเมนท์เล่นกับเธอ บ้างก็ชมว่า "ใจกล้า..ยอดเยี่ยม" บ้างก็ถามว่า "มันไม่ขมคอหรือ?"

แต่หลังจากการไลฟ์สดจบลงเพียงไม่นาน ปรากฏว่าริมฝีปากของเธอเริ่มมีอาการชา ชาจนไม่รู้สึกอะไร ก่อนที่เสียงพูดจะเริ่มแหบห้าว และเกิดอาการระคายเคืองที่ลำคอ ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการล้างพิษออกให้ก่อนและยังต้องเฝ้าดูอาการต่อไป

เบื้องต้นเชื่อว่าพืชที่มีลักษณะคล้ายกับว่านหางจระเข้นี้ เชื่อว่าเป็นพืชจำพวกกระบองเพชรจากเขตแห้งแล้งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกนำมาขายต่อที่ประเทศจีน ในรูปแบบไม้ประดับ และหลายคนเชื่อว่าเป็นว่านหางจระเข้ เพราะรูปร่างและลักษณะคล้ายกัน เพียงแต่มีขนาดใหญ่กว่าเท่านั้น ทำให้หลายคนไม่ทราบว่ามันเป็นพืชที่มีพิษ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพืชดังกล่าวที่สาวชาวจีนทานโชว์ไลฟ์สด น่าจะมีพิษที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองอย่างรุนแรง อาจถึงขั้นเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ทำให้กรณีนี้ของสาวชาวจีนคนนี้ เธอเป็นบล็อกเกอร์นักชิมที่มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์พอสมควร ก่อนหน้านี้เธอเคยไลฟ์สดโชว์กินว่านห้างจระเข้พันธุ์หนึ่งจากกระถางมาก่อน ก่อนจะเลือกไลฟ์สดโชว์กินว่านยักษ์อีกแบบ ที่เธอไม่ทราบว่ามันมีพิษแฝงอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook