ไฟช็อตแม่ 10 นาที ลูก ป.5 ฮึดช่วย เพราะจำจากสารคดี

ไฟช็อตแม่ 10 นาที ลูก ป.5 ฮึดช่วย เพราะจำจากสารคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 แม่ลูกถูกไฟฟ้าช็อตนานถึง 10 นาที เด็กชายออกแรงสะบัดหลุด ก่อนกระโดดถีบแม่เต็มแรง พ้นจากความตาย บอกจำมาจากการดูสารคดีในทีวี

เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางพัชราพร อายุ 42 ปี เจ้าของร้านตัดผมชาย-หญิงไดร์โว่บาร์เบอร์ อ.ดอกคำใต้ ซึ่งพักอยู่ที่ร้านกับลูกชายวัย 11 ปี เพียงลำพัง โดยที่สามีไปทำงานประจำอยู่ต่างจังหวัด ได้เล่าถึงนาทีเฉียดตายและเตือนภัย หลังเกิดไฟช็อตร่างอย่างจัง

นางพัชราพร เปิดเผยว่า เมื่อคืนของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ตนเองปิดร้านตัดผมในช่วงค่ำตามปกติ ได้ใช้แท่งเหล็กยาว ทำการเกี่ยวดึงประตูม้วนเหล็กเพื่อจะปิดประตูร้าน แต่ทันใดนั้นร่างกายก็เกิดกระตุกอย่างรุนแรง เนื่องจากโดนไฟฟ้าดูด และไม่สามารถขยับตัวได้

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ น้องเตง ลูกชายอยู่ในร้านด้วย จึงเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพอดี ลูกชายจึงตะโกนบอกให้แม่ปล่อยประมาณ 3 ครั้ง แต่ตนเองก็ไม่สามารถที่จะปล่อยมือจากเหล็กได้ เพราะถูกไฟฟ้าดูดขยับตัวไม่ได้เลย หลังจากนั้นลูกชายก็ได้วิ่งมาจับไหล่แม่เพื่อจะกระชากให้แม่หลุดพ้นจากการถูกไฟฟ้าช็อต แต่กลับไม่เป็นผล

หนำซ้ำยังทำให้ 2 แม่ลูกถูกไฟฟ้าดูดพร้อมกัน เป็นเวลานานเกือบๆ 2 นาที กระทั่งผู้เป็นแม่พยายามบอกให้ลูกสะบัดมือออกไป กระทั่งสามารถสะบัดมือหลุดออกจากตัวแม่ได้ เวลาผ่านไปอีกประมาณ 5-10 นาที หลังจากถูกไฟฟ้าดูด ลูกชายเริ่มมีอาการชาและกระตุกจึงกลับลงไปนั่งที่พื้น ซึ่งในขณะนั้นตนก็ยังคงถูกไฟฟ้าช็อตอยู่ และดูเหมือนกระแสไฟจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกที

นางพัชราพร เล่าว่า ตอนนั้นในใจคิดว่าจะต้องตายแน่ๆ จึงได้ภาวนาจิต ถึงเจ้ากรรมนายเวร เจ้าที่เจ้าทาง ปู่ยา ตายาย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตึกแห่งนี้ ขอให้ตนรอดชีวิต ทันใดนั้นก็รู้สึกเหมือนโดนเตะหรือโดนถีบ เข้าที่ลำตัวอย่างแรง จนตนเองล้มคว่ำหัวฟาดพื้น และหลุดพ้นจากการถูกไฟฟ้าดูด พอตั้งสติได้ก็พยายามลุกนั่ง และสิ่งแรกที่ทำคือก้มลงกราบพื้น เพื่อขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดลบันดาลให้ตนเองรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ ก่อนตนและลูกชายจะโผเข้ากอดกัน และร่ำไห้ด้วยความดีใจที่รอดชีวิตมาได้

จากนั้นได้พยายามลุกนั้นเก้าอี้และสำรวจตัวเอง พบว่าเส้นผมหลุดเป็นจำนวนมาก เนื้อตัวแดงเป็นจ้ำๆ มีบาดแผลเหมือนถูกไฟไหม้ที่บริเวณเท้า หัวไหล่ และแผ่นหลังหลายจุด และกลางศีรษะโนปูด ก่อนจะโทรหาญาติพาไปส่งโรงพยาบาลดอกคำใต้

แพทย์ทำการตรวจร่างกายและรักษาให้เบื้องต้น ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้าน และนัดตรวจอวัยวะภายในอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดจากการถูกไฟฟ้าช็อต ทำให้ตอนนี้ตนยังรู้สึกเหนื่อยอ่อนได้ง่าย รวมถึงมีอาการปวดไปทั่วร่างกาย เวลานอนก็ยังผวาเนื่องจากภาพเหตุการณ์ยังฝังใจเพราะใกล้ความตายมากที่สุดในชีวิต

ขณะที่ น้องเตง ลูกชายเล่าถึงนาทีเป็นนาทีตายของผู้เป็นแม่ที่ถูกไฟฟ้าช็อตว่า ขณะที่ตนกำลังนอนเล่นอยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงแม่เรียกให้ช่วย จึงวิ่งเข้าไปแล้วใช้มือดึงไหล่แม่ แต่กลับโดนไฟฟ้าดูดตามกัน จากนั้นได้รวบรวมพลังเท่าที่มี สะบัดมือออกมาเต็มแรงจนกระทั่งหลุด และตนนึกถึงสารคดีที่สอนวิธีการช่วยคนถูกไฟฟ้าดูด ตนจึงตัดสินใจช่วยแม่ที่กำลังจะถูกไฟช็อตตาย ด้วยการวิ่งกระโดดถีบแม่อย่างเต็มแรง จนแม่กระเด็นล้มคว่ำและรอดชีวิตมาได้ดังกล่าว

น้องเตง ยังบอกด้วยว่า ปกติตนชื่นชอบดูสารคดีเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดจากภัยต่างๆ รวมถึงการเรียนวิชาลูกเสือจากโรงเรียน เพราะเชื่อว่าหากวันหนึ่งจะสามารถนำความรู้มาใช้ได้ แต่ก็ไม่คิดเลยว่าจะมาเกิดขึ้นกับแม่และตัวเอง

ทั้งนี้ นางพัชราพร กล่าวว่า สาเหตุคาดการเกิดไฟฟ้าช็อตครั้งนี้ น่าจะเกิดจากได้ให้ช่างมาทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ และมีการเดินสายไฟไม่เรียบร้อย ตรงบริเวณจุดเคลื่อนที่ของประตูม้วนเหล็ก ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ซึ่งเป็นจุดต่อระหว่างตัวมิเตอร์ไฟฟ้าและชุดเซฟตี้คัต ทำให้ระบบไม่ทำงาน

อย่างไรก็ตาม นับว่าโชคดีที่ลูกชายฉลาดและมีไหวพริบดี จึงช่วยให้ตัวแม่และลูกชายรอดพ้นจากความตายมาได้อย่างหวุดหวิด จึงขอฝากไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะช่างควรทำให้รอบคอบมากกว่านี้ เพราะอาจจะทำให้เจ้าของบ้าน เป็นอันตรายถึงเสียชีวิตจากการกระทำดังกล่าวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook