นาตาชาโล่งใจ ศาลแจงข้อผิดพลาดจากประกาศราชกิจจาล่าช้า

นาตาชาโล่งใจ ศาลแจงข้อผิดพลาดจากประกาศราชกิจจาล่าช้า

นาตาชาโล่งใจ ศาลแจงข้อผิดพลาดจากประกาศราชกิจจาล่าช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระบุเมื่อศาลคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดนาตาชาแล้ว ปกติจะต้องลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 16 กันยายน 2551 แต่เกิดความขัดข้องบางประการจึงไม่สามารถประกาศได้ และมาประกาศได้เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 ซึ่งคดีได้จบไปแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. นายอนันต์ วงษ์ประภากุล อธิบดีผู้พิพากษาศาลล้มละลายกลาง ทำหนังสือชี้แจงกรณีที่มีข่าวศาลล้มละลายพิทักษ์ทรัพย์ นางนาตาชา สัจจกุล (เปลี่ยนวิถี) นางแบบชื่อดัง ภรรยานายธีรภัทร์ สัจจกุล ดารานักร้องชื่อดัง ถูกพิทักษ์ทรัพย์ ว่า คดีดังกล่าว นางนาตาชา ถูกฟ้องล้มละลายเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551 และศาลนัดคู่ความวันที่ 18 มิถุนายน แต่ นางนาตาชา ซึ่งเป็นลูกหนี้ไม่เดินทางมาศาล ขาดนัดพิจารณา ศาลจึงมีคำสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด

แต่ต่อมาวันที่ 15 สิงหาคม 2551 นางนาตาชา ลูกหนี้ยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณาคดีใหม่อีกครั้ง เมื่อศาลล้มละลายได้ไต่สวนคำร้องขอพิจารณาคดีใหม่แล้ว จึงมีคำสั่งอนุญาตให้พิจารณาคดีใหม่ได้อีกครั้ง ต่อมา กองทุนรวมโกลบอลไท พร็อพเพอร์ตี้เจ้าหนี้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง นางนาตาชา ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ และได้แจ้งคำสั่งให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ เพื่อดำเนินการประกาศยกเลิกคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดแล้ว

ด้าน นายทรงกลด มั่นสิงห์ เลขานุการศาลล้มละลายกลาง กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า เมื่อศาลคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดนางนาตาชาแล้ว ปกติจะต้องลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 16 กันยายน 2551 แต่เกิดความขัดข้องบางประการที่จึงไม่สามารถประกาศได้ และมาประกาศได้เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 ซึ่งคดีได้จบไปแล้ว จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ดาราสาว นาตาชา ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่า ณ เวลานี้ตนเป็นบุคคลปกติ ไม่ได้ล้มละลาย ก็โล่งใจ ว่ามันไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นแล้ว

"แอนนาขอทราบรายละเอียดอีกนึดหนึ่งจะดีกว่า เพราะโดยส่วนตัวก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก แอนนาเข้าใจว่าบางครั้งบางอย่างก็ผิดพลาดได้บ้าง แต่ไม่อยากให้เป็นเรื่องร้ายแรงอะไร ที่สำคัญเลย ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใครอีก สำหรับผลกระทบที่มาถึงตัวเอง ก็คงเป็นเรื่องความวุ่นวายในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ที่มีคนรอบข้างเป็นห่วง นอกนั้นก็ไม่มีอะไร ใจจริงตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรหรอก แต่แค่อยากทราบรายละเอียดว่ามันคืออะไร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook