สาธารณสุขบุกคลินิกฉีดยาพ่อค้าลาบ ต้นเหตุทำให้เสียชีวิต

สาธารณสุขบุกคลินิกฉีดยาพ่อค้าลาบ ต้นเหตุทำให้เสียชีวิต

สาธารณสุขบุกคลินิกฉีดยาพ่อค้าลาบ ต้นเหตุทำให้เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณสุขบุกเข้าจับคลินิกที่หนุ่มพ่อค้าลาบเข้าไปฉีดยาแก้ปวดไหล่ ก่อนจะเสียชีวิต พบเจ้าของคลินิกต้องสงสัยฉีดยาเอง ส่วนแพทย์ได้แจ้งยกเลิกการรักษาไปแล้ว เบื้องต้นแจ้งหลายข้อหาหนัก

(4 ก.ค.) นายรังสรรค์ วงษ์บุญหนัก หัวกน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจสอบภายในคลินิกแห่งหนึ่งใน ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ หลัง นางสุภาวดี เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่าติดใจการตายของ นายวินัย สามีหลังเข้าไปฉีดยาเพื่อรักษาอาการปวดไหล่ และเสียชีวิตหลังฉีดยาได้เพียง 1 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ชายวัย 45 ปวดไหล่ หาหมอฉีดยาเข็มเดียว วันถัดมาเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบ นายวิทยา อายุ 59 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของคลินิก แต่แพทย์ผู้ได้รับอนุญาตได้แจ้งยกเลิกการรักษาไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตามกฎหมายแล้วคลีนิคแห่งนี้จะไม่สามารถเปิดรักษาคนไข้ได้ แต่กลับลักลอบทำการรักษาคนไข้เอง ซึ่งนอกจากนี้ยังพบข้อมูลการรักษาของนายวินัย อยู่ภายในคลินิกดังกล่าวด้วย ส่วนตามห้องตรวจก็พบเครื่องมือการแพทย์มีร่องรอยการใช้งาน และมีการเตรียมพร้อมใช้งานอยู่ด้วย

ในเบื้องต้นทางด้านนายวิทยา ยังให้การปฏิเสธว่าเป็นผู้ฉีดยาให้กับทางนายวินัย ถึงแม้รูปพรรณสัณฐานของนายวิทยา จะตรงกับคำให้การของนางสุภาวดีว่าเป็นผู้ฉีดยาให้ นายวินัย ผู้เสียชีวิต

โดยนายวิทยาได้อ้างว่าผู้ที่ฉีดยาให้นายวินัย เป็นบุรุษพยาบาลคนอื่น จึงเชิญตัวนายวิทยาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมด้วยเก็บอุปกรณ์การรักษาบางส่วนไว้เป็นหลักฐาน

ทางเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหา รักษาพยาบาลโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ, ให้ผู้อื่นประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล, กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษสูงสุดถึง 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook