แม่สะดวกแบบนี้! "ชมพู่" ไม่อยากเจอดราม่า เบรกบอกชื่อลูกแฝด

แม่สะดวกแบบนี้! "ชมพู่" ไม่อยากเจอดราม่า เบรกบอกชื่อลูกแฝด

แม่สะดวกแบบนี้! "ชมพู่" ไม่อยากเจอดราม่า เบรกบอกชื่อลูกแฝด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดใจรอเพียงแค่ 2 เดือน ก็จะได้ยลโฉมหน้าลูกชายแฝดของคุณแม่ซุป'ตาร์ "ชมพู่ อารยา" แล้ว แต่ล่าสุดชาวโซเชียลต่างอดสงสัยไม่ได้ว่า #thunderandstorm เป็นการบอกใบ้ชื่อลูกหรือเปล่า งานนี้พอมีโอกาสได้เจอ ชมพู่ อารยา เลยไม่พลาดที่จะสอบถาม โดยเจ้าตัวเผยว่าตอนนี้มีชื่อไว้ในใจแล้วเป็นชื่อไทย แต่ยังไม่ขอบอกใคร เพราะไม่อยากให้มีกระแสดราม่าออกมาวิพากษ์วิจารณ์

วันเกิดที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ?
"ก็แก่ขึ้นอีก 1 ปีค่ะ มีกินข้าวกับครอบครัวธรรมดา ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ"

หลายคนมองว่าปีนี้ต้องพิเศษนิดนึงเพราะมีน้อง ?
"เป็นอีกเวอร์ชั่นนึงค่ะ เป็นแนวช้าๆ เนือยๆ ไป งดกิจกรรมกระโดดโลดเต้น ไม่ได้เป็นปาร์ตี้ดึกๆ เพราะชมเหนื่อยด้วย (หัวเราะ) แต่จริงๆ ชมก็มีแอบคุยกับเพื่อนอยู่เหมือนกันว่าอยากจะจัดแบบนั้นแบบนี้ แต่ตัวชมเองที่ไม่ไหวเลยตัดสินใจเดี๋ยวค่อยนัดไปกินข้าวกันแบบง่ายๆ อาจจะรวมเป็นการจัดเบิร์ดเดย์ของหลายๆ คนเลย"

เห็นเค้กปกติจะมีแต่รูปเรา แต่ปีนี้พิเศษตรงที่มีรูปน้องเข้ามาด้วย ?
"ก็มีต่างๆ นานาค่ะ แต่ละคนทำให้จะต่างธีมกันออกไป"

พี่น็อตได้ให้อะไรเป็นของขวัญวันเกิดไหม ?
"ก็ขอให้รู้กันแต่เรา (ยิ้ม) ชมก็ถูกใจค่ะ จะเป็นอะไรก็ได้ คือเรารู้จักกันมาเป็น 10 ปีแล้ว มันข้ามเรื่องแบบนั้นไปแล้ว เขาให้อะไรเราก็โอเค"

แล้วเพชรที่เราขอตอนไปเดินพรมแดงเมืองคานส์ได้ไหม ?
"โห (หัวเราะ) อันนั้นอาจจะยากไป"

ถามถึงแฮชแท็ก #thunderandstorm หลายคนสงสัยว่าเป็นชื่อลูกหรือเปล่า ?
"ก็ต้องลุ้นกันต่อไปนะคะ (ยิ้ม) อีกแค่ 2 เดือนเอง เดี๋ยวก็ได้รู้กันแล้ว จริงๆ ชมก็มีชื่ออยู่ในใจแล้วค่ะ แต่ก็ไม่ค่อยมีใครมาถามว่าชื่อนี้ใช่ชื่อลูกหรือเปล่านะ (หัวเราะ)"

หลายคนค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นชื่อลูกแฝดที่เราตั้งไว้ ?
"แล้วแต่จะคิด (ยิ้ม)"

ชื่อลูกแฝดออกมาก็ต้องมีความเกี่ยวข้องกันเหมือนชื่อนี้ใช่ไหม ?
"ไม่รู้ (เสียงสูง) จริงๆ ก็ไม่ได้ต้องการจะให้เป็นเซอร์ไพรส์หรือถือเคล็ดอะไรหรอกค่ะ เหมือนเราเองก็ไม่อยากโลเลด้วย เพราะถ้าบอกตอนนี้ไปเดี๋ยวจะมีความเห็นออกมาต่างๆ นานา อีกอย่างเราก็ไม่รู้ว่าเราจะเปลี่ยนใจไหม สุดท้ายถ้าถึงวันนั้นจริงๆ ถ้าเราตั้งใจจะใช้ชื่อไหนก็ตาม ก็อยากให้มันเป็นความประสงค์ของพ่อแม่จริงๆ เราไม่อยากให้มันมีเสียงวิจารณ์หรือคอมเม้นท์ของคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง คือถ้าชมบอกไปตั้งแต่ตอนนี้เดี๋ยวจะมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ว่าจะดีเหรอ อันนี้ดีกว่าไหม นึกออกใช่ไหมคะ"

แต่เรามีชื่อในใจจริงๆ แล้วใช่ไหม ?
"ชมขี้เกียจคิดแล้วอ่ะ มันผ่านการถกเถียงกันมาเยอะ พอเป็นชื่อนี้เราก็แฮปปี้กันทั้งสองคน ชื่อที่ชมคิดไม่ได้ให้พระตั้งให้เลยค่ะ ส่วนชื่อจริงก็มีแล้วค่ะ แต่เอาจริงๆ ก็ยังไม่ได้เช็คอะไร"

ชื่อที่ตั้งไว้เป็นชื่อไทยหรือชื่อฝรั่ง ?
"เป็นชื่อภาษาไทยค่ะ"

ตอนนี้เตรียมตัวยังไงบ้างเพราะเหลืออีกแค่ 2 เดือนก็คลอดแล้ว ?
"ของก็ซื้อไว้บ้างแล้วค่ะ เพราะกลัวจะอุ้ยอ้ายไปกว่านี้ ถ้าใครจะบอกว่าอย่าเพิ่งซื้อ แต่ของชมคือมีสองคน ความวุ่นวายมันก็จะคูณสอง ชมเริ่มรู้ตัวว่าถ้าอีกสเต็ปนึงชมต้องเดินหาของเตรียมไว้ 4-5 ชั่วโมง ชมจะเดินไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้นเลยต้องเริ่มซื้อเก็บไว้"

เตรียมห้องไว้ให้น้องเรียบร้อยแล้วหรือยัง ?
"จริงๆ บ้านที่เราอยู่ตอนนี้คือบ้านชั่วคราวนะคะ ก็เลยไม่ได้เล่นใหญ่มาก ก็เอาเท่าที่จำเป็น คุณแม่จะพยายามไม่วู่วาม (หัวเราะ) จะพยายามประคองสติ และพยายามเลือกอะไรที่คิดว่าน่าจะใช่และถูกต้องที่สุด"

ตอนนี้บ้านใกล้เสร็จหรือยัง ?
"เสร็จปีหน้าค่ะ ส่วนกี่เปอร์เซ็นนั้นต้องถามคุณน็อตเลย สำหรับตัวชมก็ยังดูเป็นปูนๆ อยู่ คือชมก็ดูไม่รู้เรื่อง แต่ยอมรับว่าพอมีเรื่องลูก คุณน็อตเขาก็เหมือนยิ่งฮึดขึ้น อยากทำให้เสร็จเร็วขึ้น แต่ตัวชมเองจะไม่ยุ่งและไม่แตะเลย ใจชมขี้เกียจย้ายหลายที แต่มันก็ต้องย้าย"

หมอให้กำหนดคลอดหรือไปดูฤกษ์มาแล้วหรือยัง ?
"ก็มีบ้างค่ะ เพื่อความสบายใจของทุกๆ ฝ่าย ก็มีไปดูฤกษ์และพยายามเลือกวันให้ตรงกับอายุครรภ์ที่คุณหมออยากได้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เป็นวันที่เราเลือกช่วงเดือนกันยายน แต่ด้วยความที่เราเป็นแฝด เราเลยไม่รู้ว่าเราจะประคองอายุครรภ์ได้ถึงวันนั้นไหม ก็หวังว่าจะได้ เพราะเราก็ดูแลตัวเองเต็มที่"

ตอนนี้เริ่มตื่นเต้นบ้างหรือยัง ?
"สำหรับชมตอนนี้ความรู้สึกมันยังไม่เท่าไหร่ เพราะอยู่ในช่วงที่เราเตรียมตัวจริงๆ เรากำลังวุ่นอยู่กับการเตรียมข้อมูลต่างๆ ส่วนเรื่องความรู้สึกคิดว่าคงจะโดนเต็มๆ น่าจะเป็นตอนคลอดและตอนกลับมาบ้านที่ต้องเลี้ยงเองและชีวิตเปลี่ยนจริงๆ"

มีแอบคิดถึงวินาทีที่ลูกได้ดูดนมของเราบ้างไหม ?
"เมื่อก่อนชมเป็นคนคิดเยอะค่ะ แต่พอได้มาอยู่ในจุดนี้จริงๆ กลายเป็นว่าเราปล่อยวางได้เยอะขึ้นมาก ชมคิดว่าทุกอย่างมันน่าจะมาจากสัญชาตญาณนำมากกว่าค่ะ"

มีคนคอยช่วยเลี้ยงเยอะไหม?
"ส่วนมากชมว่าคนที่เสนอตัวคือคนที่อยากจะมาเล่นมากกว่า แต่พอเบื่อก็กลับบ้าน แต่ที่หนักๆ ก็คงต้องเป็นพ่อแม่แหละ"

เตรียมเบรคงานแล้วหรือยัง ?
"(หัวเราะ) โปรเจ็คก็ยังมีอีกนิดหน่อยค่ะ เพราะเราก็ได้ถ่ายทำไปพอสมควรแล้ว ทีมงานก็ใจดีเลือกโลเคชั่นที่มีแอร์เย็นๆ ให้ชมได้นั่งสบายๆ ชมก็เหลือถ่ายโฆษณาอีกนิดหน่อย ส่วนอีเว้นท์ไม่มีแล้วค่ะ จะเจอกันอีกทีก็คงเป็นวันคลอดเลยค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แม่สะดวกแบบนี้! "ชมพู่" ไม่อยากเจอดราม่า เบรกบอกชื่อลูกแฝด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook