คอนเสิร์ต เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา ร่วมสร้างความประทับใจกับบทเพลงเทิดพระเกียรติฯ

คอนเสิร์ต เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา ร่วมสร้างความประทับใจกับบทเพลงเทิดพระเกียรติฯ

คอนเสิร์ต เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา ร่วมสร้างความประทับใจกับบทเพลงเทิดพระเกียรติฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนเสิร์ต “เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา”
ร่วมสร้างความประทับใจกับบทเพลงเทิดพระเกียรติฯ
ตลอดเดือนกรกฎาคม 2560 นี้

กลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี ได้แก่ เพชรบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และประจวบคีรีขันธ์ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานมหกรรมคอนเสิร์ต “เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” ซึ่งเป็นการแสดงดนตรีประกอบ 3D Projection Mapping โดยน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยในการแสดงคอนเสิร์ตได้มีการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงต่างๆ นำมาสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมงาน ซึ่งจะมีการจัดขึ้นทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนกรกฎาคม 2560 นี้

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรม “เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” คือการบรรเลงบทเพลงอันทรงคุณค่าในการเล่าเรื่องราวต่างๆ ของการสืบสานพระราชปณิธานพร้อมกับการฉายวิดิโอ Mapping ลงบนฉากที่ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ แบ่งเป็นเรื่องราวทั้งหมด 4 องก์ ได้แก่

องก์ที่ 1 ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา

องก์ที่ 2 ตามศาสตร์พระราชา

องก์ที่ 3 ปวงประชาแซ่ซ้อง

องก์ที่ 4 น้อมสดุดีมหาราชา

โดยการบรรเลงบทเพลงอันทรงคุณค่านี้จะบรรเลงด้วยวงดนตรีแบบออร์เคสตรา จำนวน 40 ชิ้น จากวงดุริยางค์กองทัพเรือ ประกอบกับการขับร้องบทเพลงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ซึ่งใช้บทเพลงอันทรงคุณค่าในการเล่าเรื่องราวต่างๆ ของการสืบสานพระราชปณิธาน และพระราชกรณียกิจที่ทำเพื่อประชาชนอันเป็นที่รัก และสร้างความจงรักภักดีให้กับเหล่าพสกนิกรและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม อาทิเช่น คุณสุเมธ องอาจ กับเพลงตามรอยพระราชา ดวงใจกับความรัก, คุณเบิร์ดกะฮาร์ท มาขับกล่อมบทเพลง When , Still on my mind, คุณฝน ธนสุนทร มาในสไตล์ลูกทุ่ง เพลงล้นเกล้าเผ่าไทย ร่วมด้วยศิลปิน S2S (ผู้พิการทางสายตา) และศิลปินอีกหลายท่าน เช่น โบว์ สุนิตา, เสือ ธนพล, อี๊ด วงฟลาย, ปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล เป็นต้น ที่จะเป็นการร่วมมือร่วมใจกันจากหลากหลายค่ายเพลงและแนวดนตรี ต่อด้วยตัวแทนจากจังหวัดเพชรบุรี,จังหวัดสมุทรสงคราม,จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

กิจกรรม“คอนเสิร์ต เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา 3D Mapping” จะจัดขึ้นด้วยกันทั้งหมด 4 ครั้ง เริ่มตั้งแต่เวลา 18 .00 น.เป็นต้นไป ได้แก่วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม ณ ท่าน้ำมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร, วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ณ บริเวณหน้าศาลากลาง จังหวัดสมุทรสงคราม, วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติรัชการที่ 4 จังหวัดเพชรบุรี และวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม ณ อุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน สามารถเข้าร่วมชมงานได้ในวันเวลาและสถานที่ดังกล่าวข้างต้น หรือติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมที่ FACEBOOK / INSTAGRAM : เพชรสมุทรคีรี (@phetsamutkhiri)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ คอนเสิร์ต เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา ร่วมสร้างความประทับใจกับบทเพลงเทิดพระเกียรติฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook