เปิดใจ เด็กสาวม้งถูกลวนลามจากว่างฝือ อ้างชำระบาป

เปิดใจ เด็กสาวม้งถูกลวนลามจากว่างฝือ อ้างชำระบาป

เปิดใจ เด็กสาวม้งถูกลวนลามจากว่างฝือ อ้างชำระบาป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ได้มีหญิงสาวซึ่งเป็นชาติพันธุ์เผ่าม้ง ถูกกระทำอนาจารและถูกข่มขืน จำนวน 6 คน พร้อมญาติ เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ดำเนินคดีกับ นายเล่าย่าง หรือ นายว่างฝือ อายุประมาณ 56 ปี ชาติพันธุ์เผ่าม้ง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึงก่อเหตุอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเรา โดยผู้เสียหาย 6 คน เป็นเยาวชน 3 ราย มีอายุตั้งแต่ 16 ปี ถึง 32 ปี

โดยผู้เสียหายทั้งหมดถูกนายเล่าย่าง หรือนายว่างฝือ ชักจูงให้มาทำพิธีชำระบาป ตามความเชื่อโดยอ้างว่าตนเองได้รับนิมิตจากพระเจ้า ให้มีเผยแพร่ศาสนา และทำการชำระบาปให้กับสมาชิก ซึ่งก็มีผู้หลงเชื่อจำนวนมากที่เดินทางมาเข้าค่ายปฏิบัติธรรม ภายในป่า ฝึกจิตภาวนา สารภาพบาป ในพื้นที่อำเภอเขาค้อ

ทั้งนี้ ในกลุ่มชาติพันธุ์เผ่าม้งที่หลงเชื่อจนถูกลวนลามและเกือบจะถูกข่มขืน อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 4 ราย ซึ่งอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน เวียงคำฟ้า หมู่ 9 ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง ได้เตรียมเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเขาค้อ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย ดูแลในการเดินทางไปยังจังหวัดเพชรบูรณ์

นางสาวเอ นามสมมุติ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกลวนลาม ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองได้เข้าร่วมกับกลุ่มการรับคำสอนจากนายเล่าย่าง ช่วงแรกก็เดินทางไปกับผู้ปกครอง แต่ในเดือนถัดมานายเล่าย่าง ก็โทรศัพท์มาแจ้งว่านางสาวเอถูกเลือกจากพระเจ้าให้มาชำระบาป ให้เดินทางมาที่จังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อเดินทางไปเองถึงที่บ้านนายเล่าย่าง ในคืนแรกก็ถูกนายเล่าย่างเข้ามาในเต็นท์ที่นอนอยู่ ใช้กำลังบังคับให้ถอดเสื้อผ้า และทำการลวนลาม ซึ่งอ้างว่าเป็นการชำระบาป แต่ยังไม่ได้ข่มขืน ซึ่งนางสาวเอ กลัวมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมาทราบเรื่องว่ามีผู้ที่ถูกกระทำเช่นเดียวกัน และยังถูกข่มขืนด้วย จึงยิ่งกลัวมากขึ้น และจะไม่กลับไปกับการสอนศาสนาแบบนี้อีกอย่างแน่นอน

นางสาวบี  นามสมมุติ อายุ 17 ปี ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกลวนลาม ก็เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก็โดนในลักษณะเดียวกัน ซึ่งนายเล่าย่างใช้กำลังเข้ามาบังคับถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด จากนั้นใช้มือจับหน้าอก และล้วงเข้าไปภายในอวัยวะเพศ แถมยังถูกหยิกที่โคนขาจนเลือดไหลออกมา

ทั้งนี้ นายเล่าย่างได้ขึ้นคร่อม นางสาวบี จนไม่สามารถต่อสู้ได้ และก็อ้างเหมือนกันว่าเป็นการชำระบาปทั้งนี้ถือว่าผิดหลักคำสอนของพระผู้เป็นเจ้าอย่างชัดเจน

ขณะที่ นายไก่ นามสมมุติ ซึ่งเป็นบิดาของลูกสาว 2 คน อายุ 18 ปี และ 19 ปี ที่ถูกนายเล่าย่างกระทำการลวนลาม เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนเองก็เข้ารับคำสอนจากนายเล่าย่าง เพราะถือว่าเป็นผู้สอนศาสนาได้เก่ง และสอนได้ดี และตนเองก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานกลุ่มของบ้านเวียงคำฟ้า ซึ่งมีจำนวน 7 ครอบครัว ที่เข้าร่วม จนมาทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จากที่มีแม่บ้านถูกนายเล่าย่างถูกข่มขืน จึงได้มีการสืบความจริง มาเรื่อย ๆ พร้อมมีหลักฐานยืนยันชัดเจน

ซึ่งก็ได้มีการสืบเพิ่มเติม จนมาทราบว่าลูกสาวของตนเองและลูกสาวของเพื่อนในกลุ่ม ก็ถูกล่วงละเมิดและลวนลามด้วย จึงเชื่อว่า นายเล่าย่างเป็นคนที่ไม่ดี และไม่ทำตามคำสอนของพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองเสียใจอย่างมาก ที่ลูกสาวมาถูกกระทำเช่นนี้ด้วย ซึ่งก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายเล่าย่าง จนถึงที่สุด และไม่อยากให้ไปทำกับคนอื่นในแบบนี้อีก

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาผู้เสียหายระบุว่า นายเล่าย่าง จะใช้คำสอนว่า ทุกคนจะต้องทำการนั่งภาวนาจิตบนเสื่อและห้ามออกนอกเสื่อ ในป่าของเขาค้อ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ถ้ามีเหตุอะไร ห้ามส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ  ถึงแม้ว่าจะได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ก็ห้ามลุกออกมาจากเสื่อเพื่อมาช่วยเพื่อ

เพราะสิ่งนั้นคือการทดสอบจากพระเจ้า หากไม่ปฏิบัติตามจะต้องตกนรก และไม่มีโอกาสได้ขึ้นสวรรค์อีก โดยนายเล่าย่างจะเข้าหาเหยื่อและลงมือก่อเหตุทั้งอนาจารและข่มขืน ถ้าไม่ยอมจะถูกซ้อม โดยอ้างว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นการชำระบาป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook