เหลือเชื่อ! ต้นหว้าล้มทับบ้านพัง เจ้าของยืนสวดมนต์รอดตายหวุดหวิด

เหลือเชื่อ! ต้นหว้าล้มทับบ้านพัง เจ้าของยืนสวดมนต์รอดตายหวุดหวิด

เหลือเชื่อ! ต้นหว้าล้มทับบ้านพัง เจ้าของยืนสวดมนต์รอดตายหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นหว้าล้มทับบ้านพัง เจ้าของยืนขาสั่นก้าวขาไม่ออก สวดมนต์ขอหลวงพ่อช่วย สุดท้ายรอดตายหวุดหวิด

(5 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. นายวรุตม์ จารุนาค นายอำเภอสรรคบุรี จ.ชัยนาท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลห้วยกรด และกำลังพลจากทหาร ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ นางสมมะนา อายุ 59 ปี หลังจากถูกต้นหว้า สูง กว่า 60 เมตร ขนาด 6 คนโอบ อายุ กว่า 100 ปี ล้มทับมาที่กลางบ้าน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ผ่านมา ทำให้บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน พังยับเยิน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แม้ว่านางสมมะนาจะยังคงนั่งกินข้าวอยู่ในครัวก็ตาม สร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้านและคนที่ทราบข่าวเป็นอย่างยิ่ง

นายวรุตม์ จารุนาค นายอำเภอสรรคบุรี เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้ง ก็รีบประสานให้ทางหน่วยงานในพื้นที่ เร่งแก้ไข เบื้องต้นโดยการนำรถเครนเล็ก ไปตัดกิ่งไม้ ที่สามารถตัดได้ ออกมาก่อน รวมไปถึงขนเศษกิ่งไม้ เล็กใหญ่ ออกจากพื้นที่ให้ได้มากที่สุด พร้อมทำการประสานรถเครนและรถแบ็คโฮ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 16 ชัยนาท เพื่อช่วยขนย้ายต้นไม้ต้นดังกล่าวออกเพื่อยับยั้งความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นมากกว่านี้อย่างเร่งด่วน

ด้านนางสมมะนา เจ้าของบ้าน เผยว่า ช่วงที่ลม พัดแรงมาก ก่อนฝนตกนั้น เสียงดังมาก แต่ก็ไม่เอะใจอะไร นั่งกินข้าวอยู่ในครัวปกติ พอได้ยินเสียงตะโกนจากสามี ที่นั่งอยู่ข้างๆบ้าน ว่าต้นไม้โค่น ก็ขาสั่น ก้าวขาไม่ออก คิดอะไรไม่ออก ในหัวขาวโพลนไปหมด ได้แต่ยืนภาวนา ให้หลวงพ่อโม อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทนารามช่วยเหลือ ซึ่งหลวงพ่อโมเป็นเกจิอจารย์ที่ชาวบ้านต่างก็นับถือ ขอไม่ให้ตนได้รับบาดเจ็บ พอสวดภาวนา ต้นไม้ที่ค่อยๆโค่นลงมาก็หยุดทันที ในส่วนของห้องครัวที่ตนกินข้าวอยู่นั้น ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย ส่วนเรื่องบ้านที่เสียหายไปนั้น คิดมูลค่าแล้วน่าจะประมาณ 5-6 แสนบาท แม้ว่าจะไม่มีเงินซ่อมแซมบ้านที่เสียหายไป แต่ตนก็คิดว่ายังโชคดีที่ยังมีลมหายใจ และได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เหลือเชื่อ! ต้นหว้าล้มทับบ้านพัง เจ้าของยืนสวดมนต์รอดตายหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook