มือฉมังยังพลาด 2 ผัวเมียถูกพิทบูลที่เลี้ยงไว้กัดเลือดสาด

มือฉมังยังพลาด 2 ผัวเมียถูกพิทบูลที่เลี้ยงไว้กัดเลือดสาด

มือฉมังยังพลาด 2 ผัวเมียถูกพิทบูลที่เลี้ยงไว้กัดเลือดสาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.ค.) เมื่อเวลา 23.15 น. ศูนย์กู้ชีพปทุมธานีรับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ขอความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุภายใน บ้านหลังหนึ่ง ซ.6/3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทางส์เฮ้าส์ 2 ชั้น ภายในบ้านพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย รอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยโดยที่พื้นบ้านเปื้อนเต็มไปทั้งเลือดคนและเลือดสุนัข ภายในห้องโถงพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกสุนัขกัดที่บริเวณมือทั้งสองข้างและขาข้างซ้าย ยังมีสติ ทราบชื่อ นางสมพร อายุ 62 ปี

ห่างกันไปเล็กน้อยภายในห้องน้ำชั้น 1 พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อ นายวิรัช อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขถูกสุนัขกัด ตามร่างกายหลายแห่งนอนจมกองเลือดไม่ได้สติ หน่วยกู้ภัยต้องเร่งปฐมพยาบาลก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อให้รถกู้ชีพรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้การช่วยเหลือ ขณะที่บนรถยนต์กระบะของญาติผู้ได้รับบาดเจ็บพบสุนัขสายพันธ์พิทบูล เพศผู้

 ทางด้าน นางสมพร  อายุ 62 ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและสามีอยู่กันสองคน สุนัขก็อยู่ข้างๆ โดยไม่มีอารมณ์ฉุนเฉียวไม่แสดงอาการก้าวร้าว กระทั่งตนเองขึ้นไปบนบ้านและแฟนเข้าไปอาบน้ำก่อนที่ตนเองมาได้ยินเสียงตอนสามีร้องเอะอะโวยวาย

ตนเองจึงลุกมาดูก็พบว่าสามีถูกสุนัขกำลังกัด จึงคว้ามีดที่คว้าได้ป้องกันตัวเพื่อช่วยแยกจับสุนัขกับสามีออกจึงโดนกัดที่ข้อมือขวา จึงร้องเรียกเพื่อนบ้านให้ประสานกู้ภัยและโทรบอกลูกชายให้เดินทางมารับสุนัขไปหาสัตวแพทย์เพื่อรักษา

ทางด้าน นายสุรศักดิ์ สว่างรุ่งรัศมี หรือ เล็ก ผู้เชี่ยวชาญการเลี้ยงสุนัขพิทบลูและเป็นผู้เข้าแข่งขันสุนัขลากน้ำหนักจนได้รางวัลมามากมาย เปิดเผยว่า คนที่เลี้ยงบิทบูลต้องรู้อุปนิสัยของสุนัขประเภทนี้ห้ามปล่อยเป็นอิสระหรือเดินเล่นต้องไม่ให้สุนัขมีสิทธิ์เท่ากับคนเลี้ยง ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บก็ถือว่าเป็นมือฉมังในวงการพิทบูลและสุนัขตัวที่กัดนี้หรือเจ้าช้าง ก็เคยพาเจ้าของรับรางวัลสุนัขลากน้ำหนักมาแล้ว

 เบื้องต้น อาจจะเป็นเพราะสุนัขจิตหลุดหรือผิดใจกับผู้เป็นเจ้าของ ดังนั้นห้ามให้สิทธิของสุนัขเท่าเทียมกับคนเลี้ยงเพราะจะทำให้สุนัขเคยตัวเมื่อไม่ได้สิทธิเท่าที่ต้องการ จะทำให้สุนัขหงุดหงิดเมื่อเจ้าของไปห้ามปรามก็จะทำให้สุนัขหงุดหงิดและก่อเหตุขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook