คืบหน้า งานศิลปกรรมประดับพระเมรุมาศ

คืบหน้า งานศิลปกรรมประดับพระเมรุมาศ

คืบหน้า งานศิลปกรรมประดับพระเมรุมาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ธนะศักดิ์' ตรวจเยี่ยมความคืบหน้า งานด้านศิลปกรรมและงานประณีตศิลป์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่สำนักช่างสิบหมู่ ระบุ ขั้นตอนเป็นที่น่าพอใจขอบคุณทุกฝ่ายที่ทุ่มเทคาดเสร็จทัน ก.ย.

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศสิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศและบูรณปฏิสังขรณ์ราชรถ และยานมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เดินทางมาตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินงานด้านศิลปกรรมและงานประณีตศิลป์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่สำนักช่างสิบหมู่จังหวัดนครปฐม โดยมีอธิบดีกรมศิลปากร เจ้าหน้าที่สำนักช่างสิบหมู่ นำตรวจเยี่ยมการดำเนินการ อาทิ ความคืบหน้างานจัดฉากบังเพลิง งานประติมากรรม งานประดับพระเมรุมาศ และงานเขียนภาพโครงการพระราชดําริ

โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ เปิดเผยว่า ขั้นตอนการทำงานกรอบเวลาเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งภาพรวมคาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นไม่เกินสิ้นเดือนกันยายนนี้ ซึ่งรายละเอียด และยิ่งใกล้เวลา การทำงานจะยิ่งยากมากขึ้น เพราะเป็นจิตรกรรมชั้นสูง ต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาเก็บรายละเอียด

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่สำนักช่างสิบหมู่ จิตอาสาทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจ ในการทำงาน ซึ่งบางรายเลยเวลาทำงานแล้ว แต่ก็เต็มใจทำอย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นผลงานของคนไทยทั้งประเทศที่ทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเป็นผลงาน 1 เดียวในโลกที่น่าภาคภูมิใจ ขณะที่ความคืบหน้างานด้านก่อสร้างพระเมรุมาศ และอาคารประกอบพระเมรุมาศ ภาพรวมร้อยละ 56.3 ได้ปริมาณงานมากกว่าแผนและทำงานเร็วกว่าแผนที่วางไว้ถึง 16 วัน ส่วนภาพรวมการก่อสร้างพระเมรุมาศคืบหน้าร้อยละ 53.9 ส่วนพระที่นั่งทรงธรรมคืบหน้าร้อยละ 70

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook