สุดสลด! พ่อพลัดตกแม่น้ำ ก่อนสิ้นใจดิ้นรนยกลูกชูขึ้นจนรอด

สุดสลด! พ่อพลัดตกแม่น้ำ ก่อนสิ้นใจดิ้นรนยกลูกชูขึ้นจนรอด

สุดสลด! พ่อพลัดตกแม่น้ำ ก่อนสิ้นใจดิ้นรนยกลูกชูขึ้นจนรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อชาวจีนไม่ระวัง ลื่นตะไคร่พลัดตกแม่น้ำขณะอุ้มลูกชายเดินไปดูคนตกปลา ดิ้นรนอุ้มลูกยกขึ้นเหนือน้ำจนมีคนช่วยลูกขึ้นไป รอดชีวิตในที่สุด แต่ผู้เป็นพ่อจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในท่าอุ้มยกตัวลูก

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุ หยาง ซิ่งหง พ่อชาวจีนรายหนึ่งพลัดตกลงแม่น้ำขณะอุ้มลูกชายวัย 13 เดือนออกไปเดินเล่น โดยเขาพยายามอุ้มและยกตัวลูกให้พ้นผิวน้ำอยู่นานกว่า 10 นาที จนสุดท้ายลูกชายถูกช่วยรอดชีวิตมาได้ แต่ก็ต้องเสียผู้เป็นพ่อไปชั่วนิรันดร์ ซึ่งระหว่างกู้ศพเขาขึ้นมา ผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างสลดและตกใจไม่น้อย เพราะศพเขายังอยู่ในท่ายกตัวลูกชายไว้

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ในเมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง หยาง ซิ่งหง ได้อุ้มลูกชายออกไปเดินเล่น ดูคนตกปลาริมแม่น้ำ แต่ด้วยบริเวณนั้นมีตะไคร่น้ำเกาะอยู่ ด้วยไม่ทันระวังทำให้ลื่นจนพลัดตกลงไปในแม่น้ำซึ่งมีระดับน้ำลึกและไหลเชี่ยว

นายสวีที่ตกปลาอยู่ใกล้บริเวณนั้น เผยว่า เวลานั้นเขาเหมือนได้ยินเสียงคนร้อง จึงหันหลังไปดูแต่ก็ไม่พบอะไร จนสักพักต่อมาได้ยินเสียงร้องขึ้นมาว่า มีคนตกน้ำ แต่ด้วยว่ายน้ำไม่เป็นเลยได้แต่ตะโกนบอกให้คนอื่นลงไปช่วย กระทั่งมีชายหนุ่มคนหนึ่งทราบชื่อ จิน ลี่ปิง ถอดเสื้อได้ก็พุ่งกระโดดลงน้ำไปช่วยทันที

จิน ลี่ปิง เผยว่า เวลานั้นเขาก็เห็นว่าคนตกน้ำแต่ไม่ได้คิดกระโดดลงไปเลย กระทั่งเห็นร่างเด็กคนหนึ่งลอยอยู่ในน้ำ ลักษณะคว่ำหน้า ไม่ไหวติง จึงได้รีบพุ่งลงไปช่วยดึงขึ้นฝั่ง ซึ่งเขากับนายสวีได้พยายามผายปอด ปั๊มหัวใจให้เด็กน้อยอยู่ราว 1-2 นาที เด็กก็สำลักน้ำออกมาก่อนร้องไห้จ้า ซึ่งเด็กถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ช่วงเย็นวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้กู้ศพของหยาง ซิ่งหงขึ้นมา ซึ่งระหว่างนั้นผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็สลดและตกใจ เนื่องจากสภาพศพของเขายังอยู่ในท่าสองแขนชูขึ้นเหมือนกำลังอุ้มยกตัวลูกชายอยู่

หยาง เจี่ยนหง ผู้เป็นน้องชาย เผยว่า พี่ชายเขามีทักษะในการว่ายน้ำอยู่ในระดับดีมาก ที่เขาว่ายน้ำเป็นก็ได้พี่ชายสอนให้ แต่ปลายแม่น้ำนั้นมีเขื่อนอยู่ ระดับน้ำจึงทั้งเชี่ยวทั้งลึก อย่างน้อยก็ 2 เมตร ซึ่งพี่ชายเขาอาจจะพาลูกเดินไปดูคนตกปลากันบริเวณสะพานแล้วไม่ระวังจนพลัดตกลงแม่น้ำไป

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุแม้ครอบครัวของหยาง ซิงหงจะยังอยู่ช่วงเศร้าเสียใจ แต่ก็ยังคิดตามหาจิน ลี่ปิง ชายหนุ่มที่ช่วยชีวิตเด็กน้อยไว้ด้วยอยากกล่าวขอบคุณ ซึ่งเวลานั้นหลังเขาช่วยชีวิตเด็กน้อยกลับมาได้ และส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว เขาก็เดินจากไปอย่างเงียบๆ โดยที่ทางครอบครัวยังไม่ทันได้กล่าวขอบคุณแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สุดสลด! พ่อพลัดตกแม่น้ำ ก่อนสิ้นใจดิ้นรนยกลูกชูขึ้นจนรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook