“โตโน่” ฟุ้งแฮปปี้วันเกิด “แม่น้อย” พาแม่เที่ยวสวนสัตว์ให้ธนบัตรเป็นของขวัญ อุบจำนวน

“โตโน่” ฟุ้งแฮปปี้วันเกิด “แม่น้อย” พาแม่เที่ยวสวนสัตว์ให้ธนบัตรเป็นของขวัญ อุบจำนวน

“โตโน่” ฟุ้งแฮปปี้วันเกิด “แม่น้อย” พาแม่เที่ยวสวนสัตว์ให้ธนบัตรเป็นของขวัญ อุบจำนวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับนักร้องซุปตาร์ยอดกตัญญู “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ล่าสุดเจอเจ้าตัวมาร่วม งานบวงสรวงภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ มังกร นารี ปีศาจ (The Trilogical Affairs) ณ สตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ มังกร นารี ปีศาจ บางพลี

เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยว่าวันเกิดของ “คุณแม่น้อย สุดลมโชย” ที่ผ่านมากลับขอนแก่นพาคุณแม่ไปเที่ยวสวนสัตว์ ให้เงินเป็นของขวัญ ถ้าช่วงไหนทัวร์คอนเสิร์ตภาคอีสานจะไปรับแม่มาอยู่ด้วย ถือว่าคุณแม่เป็นกำลังใจที่สำคัญเพราะช่วงนี้ลุยงานหนัก ยังคงเดินหน้าปลูกป่าพะยูงที่จังหวัดอุดรร่วมกับพระอาจารย์เทพนรินทร์ ชินรังษี โดยหวังป่านี้จะโตและสมบูรณ์ขึ้นเรื่อยๆ

“วันถ่ายหนังตรงกับวันเกิดของคุณแม่ด้วย ก็เลยได้พาท่านไปเที่ยวสวนสัตว์ พอดีไปถ่ายที่นั่นก็เลยให้รถตู้ไปรับแล้วนั่งไปด้วยกัน ก็ได้ใช้เวลาด้วยกัน ปีนี้ของขวัญก็ให้เป็นธนบัตรครับผม เรื่องตัวเลขเอาไว้เป็นความลับของผมกับแม่ดีกว่าครับ เรียกว่าเป็นความโรแมนติกของลูกกับแม่ (ยิ้ม)  แม่ก็มีความสุขครับ ที่เห็นเราประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีคนรักก็เป็นของขวัญที่ดีมากๆของแม่

(แม่บอกว่ายังขาดอะไรอีกไหม งานก็มีอะไรก็มีแล้ว?) อันนี้แม่ไม่พูดถึงเลยครับ แม่ค่อนข้างจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ แม่จะพยายามผ่านๆมันไป ทำงานไปลูกทำงานไป (หัวเราะ) คือจริงๆเรื่องนี้แม่ก็แล้วแต่ผมครับ แม่ก็คงจะทราบว่าด้วยเวลาตอนนี้ ด้วยงานตอนนี้เป็นไปได้ยาก ส่วนตัวแม่เองแม่ไม่ได้ไปกำหนดอะไรไว้ครับ”

“อยู่ใกล้ๆท่านมันก็มีความสุขตลอดนะครับ เห็นท่านมีความสุข ได้ทำเพื่อท่านมันก็เป็นความสุขของผม เพราะตอนนี้เราก็ไม่ได้อยากได้อะไรเลย เรามีความสุขที่ได้ทำให้คุณแม่มีความสุข มีความสุขที่ได้ทำให้แฟนเพลง แฟนละครมีความสุขตอนนี้คือสิ่งที่ชอบที่มีความสุขในตอนนี้แล้วครับ”

“มีแพลนพาคุณแม่ไปเที่ยวไหมเหรอ คือ..อันนี้ผมก็แปลกใจนะ คุณแม่ไม่ค่อยอยากไปไหน แม่แค่อยากให้ผมไปหาที่บ้าน แม่ไม่อยากไปต่างประเทศ แม่บอกแม่คุยกับเขาไม่รู้เรื่อง  อยากให้กลับขอนแก่น ถ้ามีเวลาก็พาแม่ซื้อของที่ชอบ ซึ่งตรงนี้เราก็ทำให้ท่านได้บ่อย เพราะเราก็โชคดีที่มีทีมงาน ผู้จัดการค่อยจัดการเรื่องคิวให้ ถ้าคิวไหนทัวร์คอนเสิร์ตทางภาคอีสานเราก็ไปรับท่านให้ท่านมาดูมาพักด้วย

ในช่วงที่ทำงานหนักอันนี้ก็ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญมาก คุณแม่ก็มีคุยบ้างว่าขอให้ลูกพักได้ไหม เดือนละ 2-3 ครั้ง เพราะท่านเห็นเราผอมลง ท่านก็กลัวว่าเราจะโทรม เราจะเหนื่อยเกินไป  เราก็อธิบายให้คุณแม่เข้าใจว่าเรื่องของคิวที่มันยากเพราะละครก็เปิดกล้อง หนังก็เปิดกล้อง หนังอีกเรื่องนึงก็จะฉาย เพลงก็ต้องอัด คอนเสิร์ตก็ต้องทัวร์

มันเป็นหน้าที่ของเรา ก็พยายามใช้ชีวิตวันต่อวันครับ วันนี้เรามีหน้าที่ทำอะไรก็ทำให้มันเต็มที่ เดี๋ยววันนึงมันถึงเวลาของผมเดี๋ยวมันก็หมด แต่ตอนนี้เรามีโอกาสทำให้แฟนๆเขามีความสุข ผมถือว่ามันเป็นหน้าที่ของเราที่เราต้องทำ”

“เรื่องเงินผมก็เก็บนะครับ เพราะผมไม่รู้ว่าผมจะเอาไปใช้อะไร เสื้อผ้าแพงๆผมก็ไม่ได้อยากได้ อย่างรถผมก็มีแล้ว ผมมีอย่างละคันก็พอ เวลาจะขี่ยังไม่ค่อยมีเลย ก็เลยไม่รู้จะเอาเงินไปใช้อะไร ผมก็เก็บ ใครช่วยได้ก็ช่วย ยังมีอีกหลายคนที่เขาลำบาก สิ่งที่เราช่วยได้ก็จะเป็นในเรื่องของทุนการศึกษา โดยมากจะเป็นหลานๆญาติๆ น้องสาวเราแบบนี้ เป็นเรื่องธรรมดาครับ”

(หลายคนบอกว่าโตโน่กลับมารับงานรับงานแน่น มีงานแน่น เหมือนเดิมอีกแล้ว?) สำหรับผมเราทำงานตลอดอยู่แล้ว การวางแผนเราค่อนข้างชัดเจนว่าปีนึง ครึ่งปีเราร้องเพลง เล่นคอนเสิร์ต อีกครึ่งปีคือการแสดง ตอนนี้มันหมดเวลาการทัวร์คอนเสิร์ต ดังนั้นต้องลดคอนเสิร์ตลง แล้วก็เปิดกล้องหนังเปิดกล้องละคร ก็ทำให้เจอพี่ๆบ่อยขึ้น ก็อาจจะทำให้ดูเหมือนว่าเรามีงานที่เยอะขึ้น แต่จริงๆมันเป็นแผนที่เราวางเอาไว้แล้วครับ”

“ตอนนี้ที่ผมไปให้ความสำคัญคือเรื่องของการปลูกป่าพะยูง ตอนนี้ผมร่วมกับพระอาจารย์เทพนรินทร์ ตอนนี้ปลูกป่าพะยูงไปได้ 300 ไร่แล้ว เราจัดโครงการนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้วในวันเกิดที่หาทุนไป เพิ่งได้ไปปลูกเมื่อเดือนที่แล้ว กับแฟนๆกัพ่อแม่พี่น้องชาวอุดรธานีที่อยู่ที่นั่น ก็ดีใจที่เราได้ทำสิ่งที่ดีๆ ก็หวังว่าป่านี้จะโตขึ้นเรื่อยๆ

คือเหตุผลที่เราทำ คืออย่างการสร้างวัดสร้างโบสถ์ก็มีเยอะแล้ว บางวัดไม่มีพระอยู่ อย่างป่า 10 ปีต่อมาป่าก็ไม่เก่า มีแต่จะใหญ่ขึ้น เขียวชอุ่มขึ้น พ่อแม่พี่น้องจะได้มีอากาศที่ดีๆ ได้ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ก็เลยตัดสินใจทำ ก็ขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ช่วยปลูกในวันนั้น รวมทั้งหลายๆคนช่วยกันออกทุนซื้อกล้าของต้นพะยูง ซื้อที่ดินในการปลูกป่า ส่วนที่ดินอะไรก็ถวายวัดหมดครับ”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “โตโน่” ฟุ้งแฮปปี้วันเกิด “แม่น้อย” พาแม่เที่ยวสวนสัตว์ให้ธนบัตรเป็นของขวัญ อุบจำนวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook