มวลน้ำจาก อ.สระโบสถ์ ไหลบ่าถึงบ้านหมี่

มวลน้ำจาก อ.สระโบสถ์ ไหลบ่าถึงบ้านหมี่

มวลน้ำจาก อ.สระโบสถ์ ไหลบ่าถึงบ้านหมี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 มวลน้ำจาก อ.สระโบสถ์ เดินทางถึง อ.บ้านหมี่ แล้ว นายอำเภอห่วง 4 ตำบล รับมือด่านแรก สั่งสำรวจพื้นที่

นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอสระโบสถ์ จ.ลพบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่อ.สระโบสถ์ ทุกจุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยมวลน้ำดังกล่าวกำลังเดินทางไปยัง อ.โคกสำโรง และ อ.บ้านหมี่ ซึ่งแม้ว่าเมื่อวานช่วงเย็นจะเกิดฝนตกลงมาบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังมีปริมาณที่ไม่มากนักจึงทำให้ไม่มีพื้นที่ใดประสบปัญหาน้ำท่วมเพิ่มเติม

ขณะที่ นายเล็ก ศรีเรือง นายอำเภอบ้านหมี่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ล่าสุด มวลน้ำจาก อ.สระโบสถ์ บางส่วนเริ่มเดินทางถึง อ.บ้านหมี่ ทำให้ระดับน้ำในลำคลอง ต่างๆ ปรับตัวสูงขึ้น เบื้องต้น ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปสำรวจว่ามีจุดใดได้รับผลกระทบแล้วบ้าง ทั้งนี้คาดว่าภายในระยะเวลา 2 - 3 วัน มวลน้ำทั้งหมดจะเดินทางมาถึง อ.บ้านหมี่ อย่างเต็มที่

โดยทางกรมชลประทานได้เตรียมความพร้อมรับมือจัดเครื่องสูบน้ำไว้รองรับกรณีเกิดภัยธรรมชาติไว้แล้ว ซึ่งพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงของอ.บ้านหมี่ ขณะนี้คือ ต.หนองกระเบียน และ หนองเมือง เนื่องจากเป็นจุดแรกที่น้ำจะเดินทางมาถึง ถัดมาคือ ต.พุคา และ หนองทรายขาว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวัง ทั้ง 4 ตำบลนี้เป็นกรณีพิเศษ

น้ำยังท่วม อ.ตาคลี บางจุดผู้ว่าฯ สั่งสำรวจช่วยเหลือ

นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ อ.ตาคลี ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำลดลงเรื่อยๆ คงเหลือพื้นที่ลุ่มต่ำบางจุดระหว่างรอยต่อ ขององค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี กับ เทศบาลตำบลตาคลี เบื้องต้น มีประชาชนประมาณ 150 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปสำรวจหาบริเวณที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังสูงเพื่อสนับสนุนเครื่องสูบน้ำเข้าไปเร่งสูบมวลน้ำดังกล่าวออก นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังได้ขุดเจาะเปิดเส้นทางให้มวลน้ำได้ระบายผ่านสนามบินกองบิน 4 ไปลงยังคลองชัยนาท - ป่าสัก สำหรับช่วยบรรเทาความเดือดร้อนอีกทางหนึ่งด้วย คาดว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขังทั้งหมดจะลดลงจนแห้งสนิทได้ภายในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook