โศกนาฏกรรมเศร้า เพื่อนแกล้ง 2 ขวบ จับขึ้นลิฟท์ชั้น 18 ร่วงมาเป็นศพ

โศกนาฏกรรมเศร้า เพื่อนแกล้ง 2 ขวบ จับขึ้นลิฟท์ชั้น 18 ร่วงมาเป็นศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดเป็นหลักฐานชัด เด็กๆ หยอกล้อเพื่อนรุ่นน้องวัย 2 ขวบ ขังไว้ในลิฟท์และกดชั้นสูงสุด ปรากฏร่วงตกลงมาเสียชีวิต สังคมออนไลน์แห่วิจารณ์

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมน่าเศร้าขึ้นกับเด็กหญิงวัยเพียง 2 ขวบเศษคนหนึ่ง ถูกเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันแกล้ง จับขังเอาไว้ในลิฟท์โดยสาร ก่อนจะกดปุ่มชั้นให้ขึ้นไปยังชั้นสูงสุด ปรากฏว่าเด็กหญิงที่ไร้เดียงสาได้พลัดตกลงมาจากชั้น 18 ของอาคารเสียชีวิต

ภาพจากกล้องวงจรปิดมุมภายในลิฟท์ตัวหนึ่ง เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา เผยให้เห็นภาพของเด็กๆ กลุ่มหนึ่งกำลังวิ่งเล่นซุกซน เด็กทั้ง 3 คนได้กดลิฟท์ขึ้นยังชั้น 9 ของอาคาร แต่เมื่อประตูเปิดออกมาแล้ว ปรากฏว่าเด็กชายที่อายุมากกว่า ได้อุ้มเด็กหญิงวัย 2 ขวบ กลับเข้าไปในลิฟท์ ก่อนจะเอื้อมมือกดปุ่มชั้น 18 ซึ่งเป็นชั้นที่สูงที่สุดของอาคาร

ทันทีที่ประตูลิฟท์ปิดลง เด็กหญิงตัวน้อยถูกทิ้งเอาไว้เพียงลำพัง พยายามร้องเรียกและเคาะประตูให้เปิดออก กระทั่งไม่นานนัก ประตูลิฟท์ก็ได้เปิดออก เพราะได้เคลื่อนขึ้นมาอยู่ที่ชั้น 18 เด็กหญิงได้เดินออกจากลิฟท์ ก่อนจะหายลับตาไปจากมุมกล้อง

ในเวลาต่อมา ก็พบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวกลายเป็นศพเสียชีวิตอยู่ที่พื้นเบื้องต้นของอาคาร คาดว่าน่าจะพลัดตกลงมา เนื่องจากบริเวณชั้น 18 ไม่มีการติดตั้งราวกั้นขอบตึกแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบกรณีอย่างระมัดระวัง เนื่องจากเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

โลกออนไลน์แห่คอมเมนท์แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หลายคนโบ้ยความผิดให้กับกลุ่มเด็กๆ ที่เล่นพิเรนทร์ ทำให้เด็กหญิงเสียชีวิต รวมทั้งมองว่ากรณีนี้เป็นเหตุเด็กฆาตกรรมเด็ก แม้ว่าอีกฝ่ายมองว่า เด็กอายุเพียง 5-6 ขวบ ยังไม่บรรลุนิติภาวะหรือรู้เรื่องใดๆ เป็นการการเล่นซุกซน แม้จะกลายเป็นโศกนาฏกรรมในที่สุด แต่คนที่ควรถูกตำหนิมากที่สุดน่าจะเป็นผู้ปกครอง ที่ปล่อยปละให้เด็กๆ หยอกล้อกันเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook