ส่งศพ 2 ทหารที่ถูกตัดคอกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

ส่งศพ 2 ทหารที่ถูกตัดคอกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

ส่งศพ 2 ทหารที่ถูกตัดคอกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งศพ 2 ทหารบันนังสตาที่ถูกตัดคอ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ในขณะที่ มทภ.4 ยัน กล่าวสดุดี 2 วีรชนทหาร

เวลา 10.15 น. ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ หน้าศาลาพิณประเสริฐ อาคารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 ได้เป็นประธานในพิธีส่งศพ ส.ท.สมานมิตร พิจิตร และพลทหารปิยฉัตร ชูไกรไทย เจ้าหน้าที่ทหารชุด ร้อย ร2534 ฉก.ยะลาที่ 15 ที่ถูกคนร้ายซุ่มยิงจนเสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยครู ในเส้นทางสายบ้านกาโสด-เขื่อนบางลาง หมู่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กพ.52 ที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง หัวหน้ากองกำลัง และเพื่อนข้าราชการทหาร ร่วมพิธีส่งศพจำนวนมาก

ในการนี้พิธีส่งศพ ได้มีการตั้งกองเกียรติยศ และกล่าวคำสดุดีให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตทั้งสองนาย โดยศพของทั้งสองนายถูกนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเดินทางไปยังค่าวิภาวดีรังสิต อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนำไปให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

พล. ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยว่า หลังจากเดิหตุดังกล่าวนั้น ทางกองทัพก็ได้มีการปรับแผน ในเรื่องของความละเอียดรอบคอบ แต่เนื่องจากพื้นที่มีจำนวนมาก และงานของทหารมีหลายอย่าง ทั้งงานเข้าหาประชาชน งานทำความเข้าใจ งานป้องกันเหตุร้ายคุ้มครองต่างๆ แต่ก็มีความพยายามที่จะทำกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการปรับแผนพุดคุยกันอยู่ สำหรับกองกำลังต่างๆในพื้นที่ ในขณะนี้ก็อยู่ในระหว่างการดำเนินการรุกคืบไปยังกลุ่มก่อความไม่สงบ ซึ่งได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาก็มีการติดตามเป้าหมายของผู้กระทำความผิดมาตลอด จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมามีการยิงปะทะกัน ได้อาวุธยุทโธปกรณ์ รวมทั้งฝ่ายตรงข้ามก็มีการสูญเสียไปเยอะ

"สำหรับเหตุการณ์นี้ ตนเองก็คงจะต้องขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต และก็ต้องขอสดุดีในโอกาสที่ได้ต่อสู้ ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวานเป็นการต่อสู้ที่สมเกียรติ และเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ขณะนั้น ได้ทำภารกิจหน้าที่ ดูแลครู และพาครูไปยังเป้าหมายได้อย่างปลอดภัย และหลังเกิดเหตุตนเองก็ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งผู้บังคับบัญชาอีกหลายท่าน ซึ่งการทำงานประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ขณะนี้ ยังคงประสานงานกันได้ดี การเข้าพิสูจน์ที่หมายต่างๆ รวมทั้งการจับกุมผู้กระทำความผิด ก็ร่วมกันปฎิบัติงาน ตนเองขอเรียนให้ทราบว่ากำลังพลในพื้นที่ขณะนี้ ยังมีขวัญและกำลังใจดี เพราะถือว่าการสู้รบกัน ก็จะมีการสูญเสียเป็นเรื่องธรรมดาของทั้งสองฝ่าย" แม่ทัพภาค 4 กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook