เจ้าของขี่ร่างสตาฟ "เจ้าเข่ง" ลาบวชไม่สึก อุทิศให้จระเข้แสนรัก

เจ้าของขี่ร่างสตาฟ "เจ้าเข่ง" ลาบวชไม่สึก อุทิศให้จระเข้แสนรัก

เจ้าของขี่ร่างสตาฟ "เจ้าเข่ง" ลาบวชไม่สึก อุทิศให้จระเข้แสนรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของขี่ร่างสตาฟ "เจ้าเข่ง" แห่นาครอบโบสถ์ ตั้งใจลาบวชไม่สึก อุทิศส่วนกุศลให้กับบุพการีและจระเข้แสนรัก

(9 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า บรรยากาศพิธีอุปสมบทในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาที่จังหวัดพิจิตร ได้มีการจัดพิธีอุปสมบท นายประยูร อายุ 56 ปี ผู้เลี้ยงและดูแลเจ้าเข่ง จระเข้แสนรู้ที่ออกแสดงโชว์ ตามงานสถานที่ต่างๆ รวมถึงการขี่จระเข้บวชนาค ซึ่งเป็นที่ฮือฮาโด่งดังไปทั้งประเทศ ซึ่งเจ้าเข่งได้มีอาการป่วยและตายลงเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โดยพิธีอุปสมบทนายประยูรนั้น มีความแตกต่างจากงานทั่วไปคือขบวนแห่มีร่างสตาฟของเจ้าเข่งในท่าทางที่สง่างาม ร่วมขบวนไปด้วย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่พบเห็น โดยตลอดเส้นทางประชาชนต่างออกมาชมขบวนแห่และร่วมทำบุญด้วยการนำเงินใส่ในปากเจ้าเข่งเพื่อร่วมทำบุญในพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ 

นายประยูร ผู้เลี้ยงเจ้าเข่ง กล่าวว่า การอุปสมบทครั้งนี้เป็นความตั้งใจของตนเองตั้งแต่ยังใช้ชีวิตตระเวนทำการแสดงร่วมกับเจ้าเข่งมากว่า 10 ปี หลังเจ้าเข่งตายลงเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มีการประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพเจ้าเข่ง ก่อนที่จะสตาฟร่างเจ้าเข่งเพื่อไว้เป็นอนุสรณ์ให้คนรุ่นหลังได้จดจำในความพิเศษของเจ้าเข่ง เมื่อเสร็จพิธีตนจึงตัดสินใจอุปสมบทเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบุพการีและอุทิศให้กับเจ้าเข่งโดยไม่มีกำหนดลาสิกขา 

สำหรับเจ้าเข่งเป็นจระเข้ ที่ถูกนำมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก เจ้าของพาออกแสดงโชว์ตำนานชาละวัน ตามงานต่างๆ โดยอาศัยอยู่กับคนและว่ายน้ำไม่เป็น เจ้าเข่ง ตายลงด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด ในขณะที่มี อายุ 20 ปี มีความยาว 3 เมตร น้ำหนัก 200 กิโลเมตร 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เจ้าของขี่ร่างสตาฟ "เจ้าเข่ง" ลาบวชไม่สึก อุทิศให้จระเข้แสนรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook