ตามจับถึงเตียง โจรหนุ่มยกปล้นตู้เชฟ เช็คประวัติเพียบ

ตามจับถึงเตียง โจรหนุ่มยกปล้นตู้เชฟ เช็คประวัติเพียบ

ตามจับถึงเตียง โจรหนุ่มยกปล้นตู้เชฟ เช็คประวัติเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพัทยาบุกรวบโจรหนุ่มคราบช่างไฟ แอบยกตู้เซฟนักท่องเที่ยว แล้วเอาตู้อื่นมาวางแทน พบประวัติอาชญากรรมยาวเป็นหางว่าว

(9 ก.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ สีแสง สว.สส. และ ร.ต.อ.ธณกร จันทร์ลอด รองสว.สส. ได้นำกำลังชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัว นายนคร อายุ 40 ปี ตามหมายศาลจังหวัดพัทยาที่ 9/2560 ลงวันที่ 10 ม.ค.2560 ข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวโอมานเดินทางมาร้องทุกข์ ว่าถูกคนร้ายถอดตู้เซฟนิรภัย ภายในมีทรัพย์เป็นเงินสดสกุลต่างประเทศร่วม 100,000 บาท ก่อนคนร้ายจะนำเอาตู้เซฟใบเก่าสับเปลี่ยนมาแทนที่เดิม เหตุเกิดขึ้นที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ถนนพัทยาสายสอง หลังเกิดเหตุจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ธณกร จันทร์ลอด รองสว.สส. เดินทางไปลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแสคนร้าย

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ปรากฏพบว่า นายนคร ช่างไฟฟ้าของโรงแรม เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาเพื่อออกหมายจับ หลัง นายนคร ก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำการสืบสวนติดตามตัวตลอดมา

จนกระทั่งทราบว่า นายนคร หวนกลับเข้ามาพื้นที่เมืองพัทยาอีกครั้ง เพื่อเตรียมจะก่อเหตุ สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมตัวได้คาเตียงนอนขณะนอนหลับในบ้านพัก ย่านพัทยากลาง

สำหรับ นายนคร มักมีพฤติกรรมตระเวนไปสมัครเป็นช่างไฟฟ้าตามโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้เอกสารชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ล้วนเป็นเอกสารปลอมทั้งสิ้น หลังจากเข้าทำงานก็ได้ลงมือก่อเหตุถอดตู้เซฟของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลบหนีไป โดยจะเอาตู้เซฟใบเก่าสับเปลี่ยนมาแทนที่ของขโมยไป ส่วนประวัติพบว่า นายนคร มีหมายจับคดีลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ ประกอบด้วย สภ.เมืองพัทยา สภ.นาจอมเทียน และ สน.พญาไท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี พร้อมทั้งอายัดตัว นายนคร ไปดำเนินในท้องที่นั้นๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook