รถไฟตกรางกลางเมืองโคราช ปิดขวางถนน-สายอีสานชะงัก

รถไฟตกรางกลางเมืองโคราช ปิดขวางถนน-สายอีสานชะงัก

รถไฟตกรางกลางเมืองโคราช ปิดขวางถนน-สายอีสานชะงัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรถไฟขนส่งสินค้าพลิกคว่ำตกราง บริเวณห้าแยกนิ๊งหน่อง ย่านใจกลางเมืองโคราช กีดขวางเส้นทางสัญจร หนำซ้ำทำรถไฟสายอีสานหยุดชะงัก

(10 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุขบวนรถไฟขนส่งสินค้าเกิดตกรางและพลิกตะแคงข้าง บริเวณจุดตัดทางรถไฟห้าแยกนิ๊งหน่อง ถนนพิบูลละเอียด ใจกลางเมืองนครราชสีมา เป็นเหตุทำให้กีดขวางเส้นทางจราจร และยังกระทบต่อการเดินขบวนรถไฟสายอีสานอีกด้วย

จุดเกิดเหตุรถขบวนรถไฟขนส่งสินค้าปูนซีเมนต์ของพีทีไอ ซึ่งออกเดินทางมาจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปยังปลายทางที่ จ.อุบลราชธานี แต่ปรากฏว่าเกิดเสียหลักตกราง ทำให้ตู้รถไฟพลิกตะแคงข้าง อีกทั้งยังกีดขวางจุดตัดทางรถไฟเอาไว้พอดี

เบื้องต้นพบว่า ตู้รถไฟตกรางทั้งสิ้น 9 ตู้ ขณะนี้ได้เร่งประสานให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากทำให้การสัญจรเส้นทางหลักของเมืองนครราชสีมาต้องเป็นอัมพาต ขณะที่เส้นทางรถไฟสายอีสาน ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ต้องหยุดชะงักชั่วคราวในบริเวณจุดดังกล่าว

นายธงชัย รักดี พนักงานการรถไฟ ผู้ควบคุมสัญญาณจุดตัดทางรถไฟจุดเกิดเหตุเผยว่า ระหว่างให้สัญญาณปิดถนนจุดตัดทางรถไฟ เพื่อเปิดทางให้ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าวิ่งผ่านจู่ๆ เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจากบริเวณโบกี้ท้ายขบวน ซึ่งเสียหลักตกราง ก่อนดึงโบกี้อื่นๆ พลิกคว่ำตามไปด้วยกัน

นายศักดิ์ชัย ทรัพย์ใจเที่ยง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นครราชสีมาเปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยโดยศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 จะเร่งกู้ซากรถไฟเพื่อเปิดการเดินรถให้ได้ภายในคืนนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งอยู่ระหว่างหาสาเหตุของรถไฟตกรางครั้งนี้ต่อไป ขณะนี้ผลกระทบของการเดินรถไฟโดยสารสายอีสานนั้น โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รถไฟตกรางกลางเมืองโคราช ปิดขวางถนน-สายอีสานชะงัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook