ญาติจ่อร้องยธ. ช่วยประกัน 'แก๊งยันหว่าง' สู้คดี

ญาติจ่อร้องยธ. ช่วยประกัน 'แก๊งยันหว่าง' สู้คดี

ญาติจ่อร้องยธ. ช่วยประกัน 'แก๊งยันหว่าง' สู้คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มารดา หนึ่งในสมาชิก "แก๊งยันหว่าง" เผย ลูกกำลังใจดี เตรียมตัวร้องกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยเหลือเรื่องประกันตัวต่อสู้คดีความ

นางพูลจิตร์ มารดาของ นายโสภณ สมาชิกแก๊งยันหว่าง ผู้ต้องหาก่อเหตุอาละวาดทำลายข้าวของบนโรงพักสายไหม และทำร้ายร่างกายตำรวจสายตรวจ ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนสุขาภิบาล 5 เขตบางเขน เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยม นายโสภณ ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี ซึ่งเป็นการเข้าเยี่ยมครั้งแรกตั้งแต่ถูกคุมขัง เพราะติดวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวัน ว่า

นายโสภณ มีกำลังใจดี และบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง พร้อมยอมรับว่าได้อาละวาด และทำร้ายร่างกายตำรวจสายตรวจจริง เนื่องจากบันดาลโทสะ ที่รถถูกทุบทำลายจนเสียหาย แต่ปฏิเสธไม่ได้ขโมยทรัพย์สินตามที่ถูกกล่าวหา

ส่วนการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนั้น ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. นางพูลจิตร์ และครอบครัว ของผู้ต้องหารวม 3 ครอบครัว จะเดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยเรื่องประกันตัวออกมาสู้คดี เนื่องจากศาลตั้งวงเงินประกันคนละ 4 แสนบาท ซึ่งมีจำนวนมากและครอบครัวไม่สามารถหาได้

ส่วนทางคดี พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลสายไหม คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนเพื่อมีความเห็นสั่งฟ้องต่ออัยการได้ ภายในวันที่ 23 สิงหาคม นี้  ซึ่งขณะนี้ได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว 10 ปาก

และอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์ ทั้งในส่วนของผู้ต้องหา พนักงานปั๊มน้ำมัน และตำรวจสายตรวจที่ถูกทำร้าย ส่วนกรณีที่ญาติผู้ต้องหาจะยื่นขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook