ก้อย รัชวิน-อนันดา ซิวนักแสดงนำสุพรรณหงส์

ก้อย รัชวิน-อนันดา ซิวนักแสดงนำสุพรรณหงส์

ก้อย รัชวิน-อนันดา ซิวนักแสดงนำสุพรรณหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเดอร์ฟูล ทาวน์ กวาด5รางวัล-หนังเยี่ยม

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ จัดงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ "สุพรรณหงส์" ครั้งที่ 18 ประจำปี 2551 บรรยากาศของงานเป็นไปอย่างคึกคัก คับคั่งด้วยบุคคลในวงการภาพยนตร์ที่ทยอยเดินย่ำบนพรมแดงร่วมงานตั้งแต่ช่วงเย็น

สำหรับ ผลรางวัล 16 สาขา มีดังนี้

1.รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง "Wonderful Town" ของบริษัทป๊อป พิคเจอร์ส
2.รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ อาทิตย์ อัสสรัตน์ จากภาพยนตร์เรื่อง "Wonderful Town"
3.รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ อาทิตย์ อัสสรัตน์ จากภาพยนตร์เรื่อง Wonderful Town
4.รางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ อนันดา เอเวอริ่งแฮม จากภาพยนตร์เรื่อง "แฮปปี้เบิร์ธเดย์"
5.รางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ รัชวิน วงศ์วิริยะ จากภาพยนตร์เรื่อง "รัก|สาม|เศร้า"
6.รางวัลผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ โฟกัส จีระกุล จากภาพยนตร์เรื่อง "ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น"
7.รางวัลผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ สรพงษ์ ชาตรี จากภาพยนตร์เรื่อง "องค์บาก 2"
8.รางวัลการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท บลู แฟร์รี่ จำกัด จากภาพยนตร์เรื่อง "ปืนใหญ่จอมสลัด"
9.รางวัลเทคนิคการแต่งหน้ายอดเยี่ยม ได้แก่ มยุรี สลาเวศน์ จากภาพยนตร์เรื่อง "แปดวัน แปลกคน"
10.รางวัลออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ได้แก่ พิษณุ วริรักษ์, น้ำผึ้ง โมจนกุล, ชาติชาย ไชยยนต์ จากภาพยนตร์เรื่อง "ปืนใหญ่จอมสลัด"
11.รางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม ได้แก่ การัณยภาส ขำสิน ภาพยนตร์เรื่อง Wonderful Town
12.รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ได้แก่ ไกวัล กุลวัฒโนทัย จากภาพยนตร์เรื่อง "แปดวัน แปลกคน"
13.รางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง "จับมือฉัน" ประพันธ์โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี จากภาพยนตร์เรื่อง "กอด"
14.รางวัลบันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม ได้แก่ นรินทร์ คงกตเวทิตา, ณพวัฒน์ ลิขิตวงศ์ จากห้องบันทึกเสียงรามอินทรา จากภาพยนตร์เรื่อง "ปืนใหญ่จอมสลัด"
15.รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ วิชชพัชร์ โกจิ๋ว, ธรรมรัตน์ สุเมธศุภโชค, ปวีณ ภูริจิตปัญญา, สุรวุฒิ ตุงคะรักษ์ จากภาพยนตร์เรื่อง "สี่แพร่ง"
16.รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ ม.ร.ว.อัมพรพล ยุคล จากภาพยนตร์เรื่อง Wonderful Town

รางวัลสุพรรณหงส์เกียรติยศ ให้แก่ นายโดม สุขวงศ์ นักประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ผู้ก่อตั้งหอภาพยนตร์แห่งชาติ และบุกเบิกงานอนุรักษ์ภาพยนตร์ในประเทศไทย ปัจจุบันเป็นหัวหน้างานอนุรักษ์ภาพยนตร์ หอภาพยนตร์แห่งชาติ กรมศิลปากร

อนันดา เอเวอริ่งแฮม ที่คว้ารางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง "แฮปปี้เบิร์ธเดย์" กล่าวว่า ทำงานเรื่องนี้มานาน พอถึงวันนี้รู้สึกว่าปลื้ม แต่ก่อนหน้านี้เคยรู้สึกว่า รางวัลไม่ได้มีความสำคัญ แต่ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า รู้สึกดี สำหรับรางวัลนี้เป็นรางวัลแรกที่ได้จากสมาคมสมาพันธ์ฯ ตอนที่ถ่ายหนังเรื่องนี้ ถือว่าทุ่มสุดตัวพอสุดท้ายมีคนเห็นก็รู้สึกว่าสิ่งหนักๆ ที่เราได้ทำไว้ก็ได้รับผลตอบแทน สบายใจ ที่มีคนแคร์ความรู้สึกของเตน ตัวละครที่ผมเล่นไว้ในหนังเรื่องนี้ วันนี้ผมบินตรงจากเชียงใหม่เพื่อมาร่วมงาน ถือว่าคุ้ม

ด้านผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ก้อย - รัชวิน จากภาพยนตร์เรื่อง "รัก|สาม|เศร้า" กล่าวด้วยความรู้สึกตื่นเต้นตื้นตันว่า "หนังเรื่อง รัก|สาม|เศร้า เป็นหนังเรื่องที่สองของก้อย แต่เป็นรางวัลสุพรรณหงส์แรกในชีวิต พอรู้ว่าได้รับรางวัล ตกใจมาก ไม่คิดไม่ฝันว่าเราจะได้ ทำตัวไม่ถูก ก้อยพูดตรงๆ ว่าก้อยยังใหม่มากกับงานตรงนี้ เพราะนักแสดงที่เข้าชิงทั้ง 4 ท่านมีความสามารถด้วยกันทุกคน ก้อยยังถือว่าเด็กที่สุด เราไม่ทราบเหมือนกันว่าคณะกรรมการพิจารณาจากตรงไหน ต้องขอขอบคุณผู้กำกับ พี่ต้อม-ยุทธเลิศ และพี่ตากล้อง ที่ชักชวนให้ก้อยได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ ตลอดเวลาที่ถ่ายทำ พี่ต้อมจะช่วยเทรนให้ตลอด ไม่ปล่อยให้ผ่านง่ายๆ

ในส่วนของ เป้ - อารักษ์ หวานใจในชีวิตจริงที่ได้เข้าชิงด้วยกัน ก้อย กล่าวว่า ยินดีกับเขาตั้งแต่ปีที่แล้วที่เขาได้เข้าชิงจากเรื่อง บอดี้ศพ19 มาปีนี้เราทั้งคู่เห็นพ้องต้องกันว่า แค่ได้มีชื่อเข้าชิงเราก็ดีใจแล้ว ความจริงเราเซอร์ไพร์สตั้งแต่ได้เล่นหนังเรื่องเดียวกัน พอก้อยได้รับรางวัลนี้ยิ่งเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์สใหญ่ ก่อนหน้าที่จะประกาศรางวัลเป้ได้โทรมาอวยพรว่าขอให้ก้อยได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สมาพันธ์ฯ ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานผลงานการออกแบบชุดราตรีในแบรนด์ SIRIVANNAVARI ให้ 2 นางแบบสาว "ซินดี้" สิรินยา วินศิริ และ "จี๊ด" แสงทอง เกตุอู่ทอง สวมใส่ เพื่อขึ้นประกาศผลรางวัลด้วย ยังความปลาบปลื้มใจให้กับคณะผู้จัดงานและนางแบบทั้งสองอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังถือเป็นการรวมแฟชั่นโชว์จากสุดยอดห้องเสื้อชื่อดัง และเครื่องเพชรสุดอลังการของ บิวตี้ เจมส์ มูลค่านับพันล้านบาทผ่านการสวมใส่ของดารา-นางแบบคนดัง อาทิ มาช่า วัฒนพานิช, ใหม่ เจริญปุระ, แพท-สุทธาสินี พุทธนันทน์ , นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์, ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม, เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา, พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, เก๋-ชลดา เมฆราตรี, หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ และ กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ ฯลฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook