ยอมรับว่าอาย..เปลี่ยนข้ามคืน แก้คำผิดบนป้ายเมืองพัทยา

ยอมรับว่าอาย..เปลี่ยนข้ามคืน แก้คำผิดบนป้ายเมืองพัทยา

ยอมรับว่าอาย..เปลี่ยนข้ามคืน แก้คำผิดบนป้ายเมืองพัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกเมืองพัทยา ออกโรงขอโทษที่ทำให้อับอาย หลังป้ายบอกทางสะกดคำภาษาอังกฤษผิด ล่าสุดได้แก้ไขคำให้ถูกต้องเรียบร้อยเพียงแค่ข้ามคืน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก PattayaNews ได้แชร์ภาพจากนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ที่พบเห็นป้ายบอกทางเขียนภาษาอังกฤษผิดอย่างไม่น่าให้อภัย แต่ก็ยังนำไปติดตั้งไว้กลางเมือง สร้างความมึนงงให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปบริเวณถนนพัทยาใต้ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ในเวลาต่อมา พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีป้ายที่เขียนภาษาผิดทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา ก่อนอื่นก็ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนในกรณีดังกล่าว และสั่งให้เอาลงทันที

นายกเมืองพัทยา ยังได้ชี้แจงอีกว่า ประเด็นดังกล่าวนั้นเกิดจากที่ผู้รับเหมาทำป้ายไม่มีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยา เมื่อทำเสร็จแล้วก็นำไปติดตั้งเลย ส่วนเจ้าหน้าที่เมืองก็ไม่ได้มีการประสานงานกับผู้รับเหมาในการตรวจสอบก่อนให้ผู้รับเหมาไปติดตั้ง ทางตนได้สั่งการให้แก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วานนี้ (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้รับเหมาเมืองพัทยา ได้ดำเนินการแก้ไขป้ายบอกทางที่เป็นข่าวไปทั่วประเทศแล้ว โดยปรับเปลี่ยนจุดที่ผิดพลาดคือคำว่า CTIY ให้เป็น CITY คำที่ถูกต้องแล้ว

นอกจากนี้ ทางผู้รับเหมายังออกสำรวจตรวจสอบดูป้ายบอกทางป้ายอื่นๆ ในเขตพื้นที่เมืองพัทยาเพิ่มเติมด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีกและสร้างความอับอายให้กับเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยอมรับว่าอาย..เปลี่ยนข้ามคืน แก้คำผิดบนป้ายเมืองพัทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook