ตะค่าทำแก้มลิงแก้น้ำท่วม

ตะค่าทำแก้มลิงแก้น้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไพบูลย์ ยิ้มประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะค่า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาลตำบล และตนได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเป็นสมัยแรกนั้น การบริหารงานระหว่างอบต.กับเทศบาล หนักใจเรื่องเดียวคือเรื่องสถานที่ที่คับแคบเพราะเป็นเทศบาลแล้วต้องมีการจัดทำระบบใหม่หลายอย่าง เช่น รถขยะ รถดับเพลิง แต่มีปัญหาเรื่องสถานที่ที่ยังไม่พร้อม

นายไพบูลย์กล่าวต่อว่า สำหรับนโยบายที่ต้องทำเป็นอันดับแรก คือเรื่องของเกษตรกรซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ในพื้นที่ที่ประกอบอาชีพทำนา ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุดในช่วงที่เกิดอุทกภัย น้ำท่วมขังนาข้าวที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ซ้ำซากทุกปี ทำให้ต้องสูญเสียงบประมาณในการให้ความช่วยเหลือจุนเจือชาวบ้านในแต่ละครั้ง เป็นเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท จึงจัดทำโครงการแก้มลิงขึ้น

นอกจากนี้ การพัฒนาทางด้านอื่นๆ มีนโยบายการทำประชาคม และเรียกประชุมเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ ล่าสุดประชุมชาวบ้านในพื้นที่เพื่อมาร่วมกันคิดว่าปัญหาที่เกิดในพื้นที่ ทั้งเรื่องคนว่างงาน และเรื่องอาชีพ จะทำอย่างไร เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดีมีสุขซึ่งเป็นเป้าหมายของทีมบริหารของเรา นายไพบูลย์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook