เรียกเจ้าของโรงโม่สอบสวนคลี่ปมฆ่ายกครัว 8 ศพ

เรียกเจ้าของโรงโม่สอบสวนคลี่ปมฆ่ายกครัว 8 ศพ

เรียกเจ้าของโรงโม่สอบสวนคลี่ปมฆ่ายกครัว 8 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้ว 3 วัน ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ยังคงสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย ประมาณ 7 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่ายกครัว 8 ศพ ครอบครัวผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 อำเภออ่าวลึก ล่าสุดได้เชิญตัวเจ้าของบริษัทโรงโม่หิน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเด็นหนึ่งที่ตำรวจให้น้ำหนักว่าอาจเกี่ยวกับคดีนี้มาสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีฆาตกรรม นายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก พร้อมสมาชิกในครอบครัว เสียชีวิตในบ้านพัก รวม 8 ศพ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจได้ตั้งประเด็นการฆาตกรรมคดีนี้ไว้หลายประเด็นแต่ที่ให้น้ำหนักอยู่ในขณะนี้คือ ประเด็นเรื่องผลประโยชน์จากการทำธุรกิจโรงโม่หินในพื้นที่ 

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่งพร้อมภรรยา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนายวรายุทธ ที่ร่วมลงทุนกิจการโรงโม่หินมาสอบสวนที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เมื่อคืนวานนี้ โดยการสอบสวนซักถามดำเนินไปนานหลายชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

พลตำรวจโท ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยยังคงมุ่งไปที่ 4 ประเด็นหลัก คือ 1.ความขัดแย้ง การฟ้องร้องชาวบ้าน ที่บุกรุก ที่สาธารณะประโยชน์  2.การร้องเรียน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลางละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

3.เป็นผู้ประสานให้เพื่อนคนสนิทร่วมหุ้นกิจการสัมปทาน เหมืองหิน โรงโม่หิน ในพื้นที่ มูลค่าหลายสิบล้านบาท แต่ยังไม่สามารถดำเนินการเปิดกิจการได้ และ 4.ประเด็นพัวพันกับสิ่งของผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ประเด็นเรื่องที่ผู้ใหญ่บ้านวรยุทธ เป็นผู้ประสานงานให้เพื่อนสนิทดำเนินกิจการสัมปทานโรงโม่หินนั้นแม้จะเป็นประเด็นที่ตำรวจให้น้ำหนัก แต่ญาติผู้เสียชีวิตยังไม่ปักใจเชื่อว่ามาจากเรื่องดังกล่าว แต่ยอมรับว่า ผู้ใหญ่บ้านวรยุทธกับเพื่อนสนิทคนนี้มีความสนิทสนมและทำธุรกิจด้วยกันจริง ส่วนเรื่องการเมืองท้องถิ่นก็ไม่มีความขัดแย้งรุนแรงถึงขั้นต่อฆ่ากันขนาดนี้ ส่วนประเด็นที่ถูกพาดพิงเรื่องยาเสพติดนั้น ญาติสนิทคนนี้ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงและพร้อมให้ตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook