ส่งข้อมูลให้เลขามส. เณรเบิร์ด ผวา-ขอเก็บตัว!

ส่งข้อมูลให้เลขามส. เณรเบิร์ด ผวา-ขอเก็บตัว!

ส่งข้อมูลให้เลขามส. เณรเบิร์ด ผวา-ขอเก็บตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตเณรเบิร์ดเผยส่งข้อมูลกามให้เลขาธิการสำนักงานมหาเถรสมาคมแล้ว ระบุไม่ต้องการจะสึกใคร รับหวาดผวาต่อแต่นี้จะขอเก็บตัวไม่ออกมาให้ข่าวอีกแล้ว ขณะที่เจ้าคณะอำเภอบ้านธิเรียกประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าอาวาส-เจ้าคณะตำบลทั้งอำเภอชำระสะสางเรื่องอื้อฉาว 2 สมภารเปิดตัวโต้ยันไม่ได้สนิทสนมกับคนที่ออกมาให้ข่าว พร้อมพิสูจน์ความจริง ฮึ่มฟ้องทั้งเกย์นที-อดีตเณรเบิร์ดหมิ่นประมาท

ความคืบหน้ากรณีอดีตสามเณรเบิร์ด ออกมาเปิดเผยกับกลุ่มเกย์การเมือง พร้อมหลักฐานภาพถ่ายพระภิกษุ รูปต่างๆที่เคยซื้อบริการและขอใช้บริการ ระบุช่วงบวชเป็นสามเณรเป็นเวลา 3 ปีนั้น เคยร่วมหลับนอนขายบริการให้กับพระครูระดับเจ้าอาวาสในเขตอำเภอบ้านธิ จ.ลำพูน รวม 7 วัด รวมถึงพระเณรที่เป็นลูกวัดอีกนับไม่ถ้วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ก.พ.นายนที ธีระโรจนพงษ์ ประธานกลุ่มเกย์การเมือง และเลขานุการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ตนได้สอบถามไปยังอดีตสามเณรเบิร์ด ทราบว่าได้ติดต่อกับนายอำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการมหาเถรสมาคม ซึ่งนายอำนาจก็ได้ให้กำลังใจให้ต่อสู้และรับปากจะประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ลำพูน เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งอดีตสามเณรเบิร์ดและตนก็พร้อมที่จะไปชี้ตัว 7 พระครูที่มีเรื่องอื้อฉาวทันที หากมหาเถรสมาคมจะมาสวนสอบสวนข้อเท็จจริงและเรียกให้ไปชี้ตัวพระครูที่ได้เคยกระทำการอื้อฉาวไว้ ซึ่งอดีตสามเณรเบิร์ด พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

นายนทีกล่าวต่อว่าตนและอดีตสามเณรเบิร์ดได้รับกำลังใจจากหลายหน่วยงาน และประชาชนโทรศัพท์เข้ามาให้กำลังใจในการออกมาเปิดโปงมารศาสนา สำหรับที่เจ้าคณะอำเภอบ้านธิระบุว่าหากจะดำเนินการจะต้องมีหลักฐานนั้น เรื่องอย่างนี้หลักฐานไม่มี เพราะเป็นการกระทำของสองต่อสอง อีกทั้งอดีตสามเณรเบิร์ด พร้อมที่จะไปชี้ 7 พระครู ที่เคยร่วมหลับนอนเป็นรายบุคคลเลยว่าเอาอย่างไร มาทำอย่างไร มารับอย่างไร จ่ายค่าตัวอย่างไรให้หมดเปลือก"เบิร์ดเขาบอกกับผมว่าเขาพร้อมแล้ว ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางคณะสงฆ์ จ.ลำพูน กล้าและพร้อมที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือไม่"

ด้านอดีตเณรเบิร์ด เปิดเผยว่า หลังจากสื่อมวลชนให้ความสนใจและนำเรื่องอื้อฉาวไปเผยแพร่ขึ้น ตนได้นำข้อมูลต่างๆส่งให้นายอำนาจ บัวศิริ ผอ.สำนักงานเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ไปตรวจสอบต่อเพื่อเป็นการเฝ้าระวังพระเกย์หรือพระกะเทยที่อาศัยผ้าเหลือง อาศัยวัดอยู่ รวมทั้งได้ชี้แจงไปหมดแล้ว แต่ตนไม่ต้องการเปิดเผยตัว เนื่องจากพอเป็นข่าวก็ทำให้มีผลกระทบต่อธุรกิจ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก รวมทั้งไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ การที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ ไม่ได้ต้องการที่จะให้จับใครสึก เนื่องจากเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นมา 4-5 ปี มันนานมาแล้วไม่สามารถที่จะไปดำเนินการใดๆได้ เพราะบางท่านได้สึกไปแล้ว หรือที่อยู่ก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังออกมาแฉพฤติกรรมพระเกย์มีผลอย่างไร อดีตสามเณรเบิร์ด กล่าวว่า มีคนโทร.มารุมด่าตนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม การที่จะจับพระสึกนั้นไม่ยาก แต่เหตุการณ์ของตนมันเกิดมานานแล้ว แต่ที่สดๆร้อนๆกรณีเจ๊ดานั้นน่าสนใจมากกว่า จึงขอยุติเรื่องนี้ เพราะตนไม่ต้องการที่จะเปิดเผยตัวตนแต่อย่างใด

ต่อข้อถามที่ว่าพร้อมจะไปชี้ตัวพระเกย์เหล่านั้นหรือไม่ อดีตเณรเบิร์ด กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ปรึกษากับนายอำนาจไปแล้ว และให้ข้อมูลต่างๆไปหมดแล้ว โดยไม่ต้องการจะสึกใคร จึงขอยุติเรื่องนี้และไม่ต้องการที่จะให้นำเสนอข่าวนี้ออกไป จึงขอร้องสื่อที่ให้ความสำคัญ แต่ตนได้รับผลกระทบมาก

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่หอประชุมวัดป่าลาน ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน พระครูโสภณรัตนสาร เจ้าคณะอำเภอบ้านธิ เป็นประธานการประชุมพระสังฆาธิการใน อ.บ้านธิ จำนวน 24 วัด มีเจ้าอาวาสทั้งหมดร่วมเข้าประชุม นายสุรชัย ขยัน ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลำพูน และพระราชปัญญาโมลี รองเจ้าคณะจังหวัดลำพูน ก็เข้าร่วมรับฟังการประชุมในครั้งนี้ด้วย

เริ่มการประชุมในวาระที่ 1 ประธานในที่ประชุมกล่าวเปิดประชุม วาระที่ 2 รับรองผลการประชุมครั้งที่แล้ว วาระที่ 3 เรื่องบรรพชา-อุปสมบท ประจำปี 2552 วาระที่ 4 สำนักพระพุทธศานาจังหวัดลำพูน นำหลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงาน มาถวายให้วัดต่างๆ ทั้ง 24 วัด วัดละ 4 หลอด วาระที่ 5 การอบรมมัคนายก ประจำปี 2552

สำหรับวาระการประชุมวาระที่ 6 เป็นเรื่องพระตุ๊ดเณรแต๋ว ซึ่งพระครูโสภณรัตนสาร เจ้าคณะอำเภอบ้านธิได้กล่าวว่าตามที่มีข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ระบุมีพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาสใน อ.บ้านธิ ถึง 7 วัด มีการสมสู่ทางเพศกับกะเทยในกุฏินั้น มีการให้เงินครั้งละ 1 หมื่นบาทนั้นความจริงเป็นเช่นไร ขอให้ที่ประชุมออกมาแสดงความคิดเห็น

ต่อมาพระครูอมรโสตถิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดศรีมูลน้ำล้อม ต.บ้านธิ ลุกขึ้นยกมือกราบนมัสการพระคุณเจ้าที่เข้าประชุมในวันนี้ พร้อมกับกล่าวว่า ตามที่มีข่าวขึ้นมานั้นขอชี้แจงว่าอดีตสามเณรเบิร์ด นั้น โดยส่วนตัวแล้วไม่มีความสนิทสนมเลย เนื่องจากเมื่อปลายปี 2549 อดีตเณรเบิร์ดได้เข้ามาที่วัดศรีมูลกับเพื่อน ที่เป็นพระด้วยกันอีก 5 รูป อ้างว่าจะมาเพื่อศึกษาประเพณีปอยหลวง ซึ่งวันนั้นทางวัดมีงานประเพณีปอยหลวงพอดี และกลุ่มของเณรเบิร์ด ก็ได้ช่วยกันจัดดอกไม้ในงานจนงานเสร็จ กลุ่มของอดีตสามเณรเบิร์ดได้เดินทางกลับไปก่อน ส่วนเณรเบิร์ดได้พักอยู่วัดอีกประมาณ 3 วันจึงได้เดินทางกลับ ซึ่งรวมทั้งหมดเณรเบิร์ด จะอาศัยอยู่ที่วัดศรีมูลประมาณ 1 อาทิตย์เท่านั้น

พระครูอมรโสตถิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2552 อดีตเณรเบิร์ดได้เดินทางมายังวัด ตอนแรกอาตมาจำไม่ได้ จนกระทั่งนายเบิร์ด บอกว่าเคยมาเที่ยวที่วัดและเล่าให้ฟังในเรื่องที่เคยมา อาศัยอยู่ที่วัดนี้ ถึงจำได้ ซึ่งนายเบิร์ด คนนี้ยังนำสังฆทานมาถวายด้วย รวมทั้งยังขอภาพถ่ายงานปอยหลวงไป โดยอ้างว่าจะนำไปให้ญาติโยมดู เพื่อจะทำผ้าป่ามาถวายยังที่วัดจึงได้สั่งให้พระลูกวัดนำมาให้ นายเบิร์ด ก็ออกจากวัดไป แต่พอตกอีกวันหนึ่งกลายเป็นข่าว

พระครูอินทปัญญาวุธ เจ้าอาวาสวัดป่าตาล ต.บ้านธิ กล่าวว่าจากที่เห็นนายเบิร์ดในหน้าหนังสือพิมพ์นั้น รูปร่างหน้าตาก็ไม่เห็นว่าพิศวาสเลย ตัวก็อ้วน ผิวก็ดำ ต่อจากนี้ไปขอให้อดีตเณรเบิร์ด ออกมาพูดความจริงว่าพระสงฆ์รูปไหน องค์ไหนที่ร่วมเพศอัดถั่วดำของตัวให้ออกมาชี้ตัวเลย หากมีความจริงจะดำเนินการทางวินัยของพระสงฆ์ และพร้อมที่จะออกจากการเป็นพระ

"ทั้งนายนที และนายเบิร์ด มีจุดประสงค์สิ่งใดที่ออกมาใส่ร้ายพระสงฆ์องค์เจ้าใน จ.ลำพูน อย่างต่อเนื่อง ขอให้ออกมาพูดมาชี้ตัวผู้กระทำความผิด หากนายนทีกับนายเบิร์ดไม่ออกมาพูดมาชี้ตัว อาตมา จะดำเนินการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอน และจัดหาทนายความมาดำเนินการฟ้องร้องกับทั้ง 2 คนอย่างแน่นอน เพราะว่าทั้ง 2 คนนี้สร้างความเสื่อมเสียต่อวงการพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก" พระครูอินทปัญญาวุธกล่าว

พระครูอินทปัญญาวุธ กล่าวต่ออีกว่าจะเป็นหัว หน้าทีมงานเข้าดำเนินการในเรื่องนี้ โดยจะแบ่งออก เป็นข้อตกลงกัน 4 ข้อ มี 1.หากไม่มีความจริงที่อดีตเณรเบิร์ด ออกมาใส่ร้ายพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ตามที่ตกเป็นข่าว ขอให้นายเบิร์ด ออกมาขอขมาพระสงฆ์ใน จ.ลำ พูนทั้งหมดก่อนสิ้นเดือนกุมภาฯนี้ 2.หากไม่ออกมา ขอขมา จะดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน โดยจะฟ้องเรียกร้องความเสียหายทั้งหมด 3.การที่นายเบิร์ด จะออกมาชี้แจงต้องมีพระผู้ใหญ่ในระดับจังหวัดมาเป็นพยานด้วย และทำต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย 4.ให้ยุติการออกมาใส่ร้ายป้ายสีพระสงฆ์ทั่วประเทศดังที่ผ่านมา

ด้านพระครูโสภณรัตนสาร กล่าวว่าข่าวที่เกิดขึ้น ทางเจ้าคณะอำเภอบ้านธิก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พอตกเป็นข่าวออกมาในทันทีทันใดนั้น ทางพระสังฆาธิการใน อ.บ้านธิ ได้ประชุมกัน และพอจะทราบที่มาที่ไปของเรื่องพอสมควร ทั้งนี้จะต้องให้นายเบิร์ด ออกมาชี้ตัวเจ้าอาวาสที่นายเบิร์ดได้ออกมาให้ข่าว ว่าได้ถูกเจ้าอาวาสตุ๋ยถั่วดำ หากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีจริง ก็จะดำเนินการถึงที่สุด อย่างน้อยต้องลาสิกขาทันที นอก จากนี้หากพบความผิดอื่นๆ ตามที่ถูกกล่าวหา คณะสงฆ์จะดำเนินการในทางคดีอีกต่อหนึ่งแล้วแต่จะว่ากันไปตามเนื้อผ้า แต่หากว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง อดีตเณรเบิร์ด ต้องรับผิดชอบ คือทางคณะสงฆ์ใน อ.บ้านธิ จะต้องเข้าแจ้งความเอาผิดกับนายเบิร์ด อย่างแน่นอน เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นการทำลายพระพุทธศาสนาอย่างใหญ่หลวงยิ่ง

ด้านพระราชปัญญาโมลี รองเจ้าคณะจังหวัดลำพูน กล่าวในที่ประชุมว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่คาดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เพราะว่าตามข่าวอดีตเณรเบิร์ด จะออกมาเปิดเผยว่าเจ้าอาวาสวัดไหนเป็นตุ๊ดเท่านั้น แต่ข่าวที่ออกมาไม่น่าจะเป็นไปได้ อย่างไรก็ดี คณะสงฆ์ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งจากการกล่าวหาว่าร่วมหลับนอนด้วยก็ดี การเอารูปภาพไปเผยแพร่ทางสื่อก็ดี เป็นการทำให้เสียชื่อเสียง และเป็นการประจานต่อสาธารณชน แบบนี้ต้องแจ้งความดำเนินคดีกันต่อไป เพราะว่าทางพระสงฆ์ทั่วประเทศได้รับความเสียชื่อเสียงไปด้วยกันทั้งหมด ซึ่งหากมีการกระทำดังกล่าวมาจริง ก็นับว่าจะต้องมีการล้างบางกันไปตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนนายสุรชัย ขยัน ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา จังหวัดลำพูน กล่าวว่า ที่ผ่านมาสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ลำพูน ร่วมกับคณะพระสังฆาธิการ ใน จ.ลำพูน ได้ประชุมร่วมกันที่ห้องประชุมวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ซึ่งมีข้อตกลงกันว่า หากมีพฤติ กรรมของพระสงฆ์ไม่ว่าจะรูปแบบใด หากเกิดขึ้นในพื้นที่ใดให้เจ้าคณะอำเภอเป็นผู้ดำเนินการในพื้นที่นั้นๆ ไป เช่นตรวจสอบพบพระ หรือสามเณรรูปไหนมีพฤติ กรรมเป็นตุ๊ดเป็นแต๋ว จะดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้ เบื้องต้นจะดำเนินการตักเตือนไปก่อน หากยังพบการกระทำเช่นเดิมต้องภาคทัณฑ์ แต่หากยังตรวจพบว่ายังไม่เลิกการกระทำอีก ต้องพิจารณาตนเอง คือ สึกออกไป แต่เรื่องที่เกิดขึ้นมาครั้งนี้ เจ้าคณะอำเภอบ้านธิจะเป็นผู้ดำเนินการเอง สำหรับสำนักพระพุทธศาสนาเอง จะเข้ามาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากประชาชนในพื้นที่ จ.ลำพูน ที่ทราบข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ จากการสำรวจตรวจสอบบริเวณตลาดสดทั่วไปใน จ.ลำพูน มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะว่าพระสงฆ์ที่ตกเป็นข่าวเป็นพระระดับผู้ใหญ่ทั้งนั้น แต่นายเบิร์ดเป็นใคร มาจากไหน ที่ออกมาพูดมาเปิดเผยแบบนี้ แต่อีกกลุ่มหนึ่งก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเหมือนกันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมีมาในวงการพระสงฆ์ทุกจังหวัด ไม่ใช่จะเป็นเฉพาะ จ.ลำพูนที่เดียว ทางที่ดีผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบต้องออกมาดำเนินการขั้นเด็ดขาดแล้ว หากปล่อยไปมากกว่านี้สุดท้ายจะไม่มีคนเข้าวัดทำบุญ เพราะเกิดความเสื่อมศรัทธา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook