ชาวบ้านมึน แบงค์หมื่นกว่าบาทหล่นบนถนน เช็คดูปลอมล้วนๆ

ชาวบ้านมึน แบงค์หมื่นกว่าบาทหล่นบนถนน เช็คดูปลอมล้วนๆ

ชาวบ้านมึน แบงค์หมื่นกว่าบาทหล่นบนถนน เช็คดูปลอมล้วนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โร่นำแบงค์พันปลอม 21 ใบ ชาวบ้านพบหล่นอยู่ข้างถนน เข้าแจ้งความตำรวจ หวั่นระบาดให้พื้นที่ เชื่อมีคนทำหล่นและเก็บเอาไปแล้วบางส่วน

เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังได้พบธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท ในพื้นที่อำเภอเมือง จึงได้นำมาแจ้งความและเตือนให้ประชาชนได้ระมัดระวังในการรับธนบัตรซื้อ-ขายของ เพราะทราบว่ามีผู้ที่เก็บธนบัตรปลอมดังกล่าวไปได้จำนวนหนึ่ง และเกรงว่าจะนำไปใช้ในการจับจ่ายซื้อขาย

นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. นางณชภัทร เถื่อนทุ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า เก็บธนบัตรได้บริเวณหน้าร้านขายมะขามหวาน ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ตรวจสอบพบเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 21 ฉบับ รวมเป็นเงิน 21,000 บาท จึงนำมามอบให้กับผู้ใหญ่บ้าน เมื่อตรวจสอบโดยละเอียดก็พบว่าทั้งหมดเป็นธนบัตรปลอม

นายชาญชัย เปิดเผยต่ออีกว่า ในเบื้องต้นจากการสอบถามผู้ที่เก็บได้ในครั้งแรก พบธนบัตรเหล่านี้อยู่ในซองกระดาษส่วนหนึ่ง และบางส่วนตกก็กระจายอยู่บริเวณใกล้เคียง คล้ายกับมีคนทำหล่นเอาไว้ และคาดว่าน่าจะมีผู้ที่เก็บธนบัตรปลอมดังกล่าวไปแล้วจำนวนหนึ่ง จึงได้นำมาแจ้งความไว้ เพื่อสอดส่องและติดตามจับกุมผู้ที่นำธนบัตรปลอมมาใช้ในพื้นที่

สำหรับธนบัตรปลอมที่พบมีลักษณะคล้ายของจริงมาก มีลายน้ำพระบรมฉายาลักษณ์ฯ มีการรันตัวเลข รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ เหมือนของจริงทุกอย่าง เพียงแค่เมื่อได้สัมผัสจะลื่นๆ คล้ายกับกระดาษถ่ายเอกสาร แต่ถ้าดูผิวเผินแทบจะแยกไม่ออก ดังนั้นขอให้ประชาชนได้ใช้ความระมัดระวังตรวจสอบธนบัตรก่อนที่จะมีการซื้อขาย หรือใช้ธนบัตรกรณีต่างๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook