พบเงิน 25 ล้านโรงโม่หิน โยงปมฆ่า 8 ศพ มทภ.4 สั่งสอบยาริสเข้าจชต.

พบเงิน 25 ล้านโรงโม่หิน โยงปมฆ่า 8 ศพ มทภ.4 สั่งสอบยาริสเข้าจชต.

พบเงิน 25 ล้านโรงโม่หิน โยงปมฆ่า 8 ศพ มทภ.4 สั่งสอบยาริสเข้าจชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสืบย้อนเส้นทางการเงิน ผญบ.อ่าวลึก ตั้งแต่ปี 56 ที่ได้รับตำแหน่ง ขณะเร่งเช็คกล้องวงจรปิด อ.ทับปุด จ.พังงา รอยต่อ อ.ปลายพระยา จ. กระบี่ ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งตรวจสอบรถยาริสคนร้ายเข้า จชต. ลั่นหากมีผู้มีอิทธิพลเข้าไปเกี่ยวพร้อมตรวจสอบทันที

แหล่งข่าวจากทีมสืบสวนคดีฆ่าครอบครัว ผู้ใหญ่บ้าน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิต 8 ศพ ระบุว่า ในประเด็นการสังหาร ยังมุ่งเป้าไปที่ธุรกิจโรงโม่หิน ที่แม้ว่าเพื่อนของผู้ใหญ่บ้านจะออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้วก็ตาม แต่ยังมีหุ้นส่วนหรือผู้เกี่ยวข้องอีกบางคนที่ยังไม่ได้สอบปากคำ ดังนั้นต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบ รวมไปถึงสืบค้นลึกไปว่านายทุนใหญ่เป็นใคร

เพราะยังมีรายงานเรื่องเงินจำนวน 25 ล้านบาท ที่ถูกระบุว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการเปิดธุรกิจโรงโม่หิน ซึ่งทางทีมสืบสวนจะตามเส้นทางการเงินของผู้ใหญ่บ้านย้อนหลัง ไปตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งเป็นปีที่ นายวรยุทธ ได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านว่า เงินเข้าออกบัญชีเป็นอย่างไรบ้าง

ส่วนประเด็นเส้นทางการหลบหนีของกลุ่มคนร้ายนั้น ทางทีมสืบสวนประสานขอกล้องวงจรปิดจากจังหวัดใกล้เคียง คือ พังงา และสุราษฎธานี ซึ่งวันนี้ (14 ก.ค.) จะมีการรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว โดยเฉพาะในส่วนของ จ.พังงา ที่มีกล้องวงจรปิดของ ป.ป.ส. ที่สามารถระบุป้ายทะเบียนรถที่ผ่านได้ทุกคัน โดยเน้นไปที่ อ.ทับปุด จ.พังงา พื้นที่รอยต่อ จาก อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องการจะรู้ทั้งเส้นทางขาเข้ามาก่อเหตุและเส้นทางหลังก่อเหตุ


มทภ.4สั่งตรวจรถคนร้ายคดี8ศพ-เช็คผู้มีอิทธิพลเอี่ยว

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับเหตุฆ่าครอบครัว ผู้ใหญ่บ้าน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ว่า ทางกองทัพภาคที่ 4 พร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจเพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายโดยขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รถโตโยต้ายาริส สีขาว ของกลุ่มคนร้าย และรถยนต์โตโยต้ายาริส ของผู้ใหญ่บ้านที่ถูกขโมยไป ว่ามีการนำเข้ามาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อก่อเหตุความไม่สงบหรือไม่

รวมไปถึงถ้าหากคดีนี้มีผู้มีอิทธิพลเข้าไปเกี่ยวข้อง ทางกองทัพพร้อมจะดำเนินการเรียกมาตรวจสอบทันที ทั้งนี้ในความเห็นส่วนตัวแล้วกลุ่มคนร้ายน่าจะรู้จักกับตัว ผู้ใหญ่บ้าน หรือญาติพี่น้องของผู้ใหญ่บ้าน ขณะปมเหตุน่ามาจากการขัดผลประโยชน์อะไรบ้างอย่าง และกลุ่มคนร้ายต้องเป็นมืออาชีพ ที่คิดว่าฆ่า 1 คนโทษประหารชีวิต ฆ่า 8 คนก็โทษประหารชีวิตเหมือนกัน จึงลงมือฆ่าทั้งครอบครัว ส่วนคนร้ายจะเป็นคนมีสีหรือไม่นั้น ไม่สามารถตอบได้

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ไปโยงกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในชายแดนภาคใต้กับเหตุที่ จ.กระบี่ เพราะรูปแบบการก่อเหตุไม่เหมือนกัน และถ้าไปโยนความผิดให้กลุ่มนี้ จะยิ่งเป็นการผลักพวกเขาเข้าป่าไปจับปืนมาต่อสู่กับภาครัฐเพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook