คนไทยดูแล้ว..ยังขนลุก ปลาสดญี่ปุ่นยังดิ้นได้ แม้ถูกชำแหละ

คนไทยดูแล้ว..ยังขนลุก ปลาสดญี่ปุ่นยังดิ้นได้ แม้ถูกชำแหละ

คนไทยดูแล้ว..ยังขนลุก ปลาสดญี่ปุ่นยังดิ้นได้ แม้ถูกชำแหละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สยองมาถึงเมืองไทย คลิปดังปลาสดใหม่ๆ จากญี่ปุ่น แม้จะชำแหละพร้อมนำมาปรุงอาหาร แต่ยังคงขยับดิ้นได้ไม่หยุด หลายคนถึงกับเสียอรรถรสในการกินปลาดิบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @TomyamWasabi หรือ ญี่ปุ่นแซ่บStory เพจทวิตเตอร์รวบรวมเกร็ดความรู้และข่าวคราวจากประเทศญี่ปุ่น ได้แชร์คลิปวิดีโอภาพที่เกิดขึ้นในตลาดแห่งหนึ่ง ที่คนไทยได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อปลาสดที่ถูกชำแหละเพื่อเตรียมนำมาเป็นอาหารนั้น ยังคงดิ้นและขยับตัวได้อยู่อย่างน่าเกรงขาม

@TomyamWasabi ได้แชร์คลิปดังกล่าว พร้อมกับระบุข้อความสั้นๆ ว่า "คนญี่ปุ่นเองก็หาคำอธิบายไม่ได้เหมือนกัน" เป็นภาพของปลาชนิดหนึ่ง ที่ถูกชำแหละและหั่นแบ่งครึ่งตัวออกมาแล้ว เพื่อเตรียมนำไปทำอาหาร แต่ปรากฏว่ามันยังคงดิ้นขยับไปทั่วได้ ทั้งที่ไม่ได้สภาพความเป็นปลาที่สมบูรณ์แล้วก็ตาม

คลิปดังกล่าวเป็นที่ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก เพียงไม่กี่ชั่วโมงมีผู้รีทวิตแชร์ต่อกันไปกว่า 3 พันครั้ง ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ต่างๆ นานา บางคนรู้สึกสะพรึงกลัวกับภาพที่เห็น ขณะที่อีกคนก็รู้สึกไม่ค่อยอยากทานปลาอีกเลย

ขณะที่ในคอนเม้นท์ต่างๆ ก็มีความคิดเห็นหลากหลากเช่นเดียวกัน มีผู้ให้ข้อมูลความรู้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเซลล์ต่างๆ และระบบประสาทในปลายังคงจดจำอยู่ และเป็นเช่นนี้ราวๆ 20 นาที มักเกิดขึ้นได้ในปลาสดใหม่ที่นำมาปรุงอาหาร

อย่างไรก็ตาม ก็มีหลายคนที่เริ่มรู้ลังเลเมื่อได้เห็นภาพนี้ของปลาสด อรรถรสของการลิ้มลองเมนูซาซิมิได้ลดลงไปเมื่อได้เห็นคลิปนี้ แม้ว่าจะมีบางส่วนที่อาจจะไม่เชื่อภาพที่เห็นทั้งหมด ก็ยังมีบางความคิดเห็นมองว่า อาจจะเป็นการจัดฉากหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook