สุดเกรียนฝรั่ง “เนท” เล่นพิเรนทร์ วางเหรียญให้รถไฟทับ เพจดังจวกอันตราย

สุดเกรียนฝรั่ง “เนท” เล่นพิเรนทร์ วางเหรียญให้รถไฟทับ เพจดังจวกอันตราย

สุดเกรียนฝรั่ง “เนท” เล่นพิเรนทร์ วางเหรียญให้รถไฟทับ เพจดังจวกอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดกรณียูทูปเบอร์ชื่อดังเจ้าของแชนแนล My Mate Nate (มายเมทเนท) อัพคลิปทดลองการวางเหรียญของประเทศต่างๆให้รถไฟทับ เพื่อพิสูจน์ว่าเหรียญของประเทศไหนแข็งแรงที่สุด

หลังจากการเผยแพร่คลิปดังกล่าวทางเพจ “ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน” ซึ่งเป็นเพจของแฟนพันธุ์แท้รถไฟไทยออกมาพูดถึงพฤติกรรมในครั้งนี้ว่าเป็นการกระทำที่อาจทำให้เกิดอันตรายถึงขั้นรถไฟตกรางได้ ถึงแม้จะไม่เกิดขึ้นโดยทันที เนื่องจากการวางเหรียญไว้ที่รางรถไฟนั้นอาจทำให้ล้อเกิดการสึกและขยายเป็นรอยขนาดใหญ่ได้จากการกระแทกอย่างต่อเนื่อง

"เรื่องวัตถุ ทั้งโลหะ และหิน ล้อรถไฟและหน้ารางรถไฟจะเป็นเหล็กเรียบ มีองศาในการสัมผัส หากเหยียบโลหะหรือหินจะทำให้โลหะที่อยู่ในรูปของล้อนั้นเกิดการกระเทาะเป็นแผลขนาดเล็กได้ ซึ่งหากแผลนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นจากการกระทบอื่นๆ อีก จะทำให้องศาและหน้าสัมผัสระหว่างล้อกับรางผิดเพี้ยนไป เมื่อรถไฟวิ่งด้วยความเร็วมากๆ อาจทำให้เกิดเสียงดังตึ้กๆจนน่ารำคาญ หรือร้ายกว่านั้นคือตกราง

ทั้งนี้ การวางเหรียญ หรือวางหินในองศาบางมุม พอรถไฟเหยียบสามารถทำให้วัตถุนั้น อาจในรูปแบบเดิม หรือเศษกระเด็นมาด้วยความเร็วสูงน้องๆ กระสุนมาโดนตัว โดนตา บาดเจ็บไปได้อีกสำหรับรถไฟที่ล้อเป็นแผล ไม่ว่าจะจากการเหยียบวัตถุใดๆ จะต้องเข้าอู่ ถอดล้อออก เปลี่ยนล้อใหม่ แล้วนำล้อไปกลึงให้หน้าเรียบตามสันฐานและองศาที่เหมาะสมในการวิ่งแล้วจะไม่ตกราง"

ขณะนี้ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าการกระทำดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ และบางส่วนมีการเรียกร้องให้มีการลงโทษตามกฎหมายเนื่องจากเป็นการกระทำที่เสี่ยงจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อื่น ทั้งนี้เจ้าของแชนแนลมายเมทเนทเคยสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมมาก่อนแล้วในกรณีคลิปที่นำแมวมาต่อสู้กับแมงป่องหลายฝ่ายจึงแสดงความคิดเห็นว่าควรมีการลงโทษตามกฎหมายอย่างจริงจังสักครั้งแก่ยูทูปเบอร์คนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook