รวบ 2 ผัวเมียขโมยปลาคาร์ฟ อ้างยากจน-เอามาปิ้งกิน

รวบ 2 ผัวเมียขโมยปลาคาร์ฟ อ้างยากจน-เอามาปิ้งกิน

รวบ 2 ผัวเมียขโมยปลาคาร์ฟ อ้างยากจน-เอามาปิ้งกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคลิปภาพกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้าย กำลังขโมยปลา จากบ่อเลี้ยงบริเวณหน้าสำนักงานประกันภัยแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว แขวงเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพผู้หญิงคนหนึ่ง ทำทีเดินเข้ามานั่งที่ข้างบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟ จากนั้นได้ใช้ถุงพลาสติกที่เตรียมมาตักปลาที่อยู่ในบ่อ

ผ่านไป 10 นาที มีผู้ชายอีก 2 คนเดินเข้า มาช่วยตักปลา โดยคนหนึ่งทำหน้าที่ ใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์คอยส่งปลาที่อยู่ในบ่อ ส่วนอีก 2 คนก็ช่วยกันจับปลา ทั้งใช้ถุงและที่โกยขยะมาต้อนปลา โดยคนร้ายได้ปลาคาร์ฟ และปลาทับทิมใหญ่ไปกว่า 20 ตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด (14 ก.ค.) ที่ สน.โชคชัย  มีการร่วมกันแถลงจับกุม นายเหมันต์ อายุ 26 ปี และ นางสาวศรีสมร อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน และเป็นผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว

โดย พล.ต ท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ จนทราบตัวผู้ก่อเหตุและติดตามจับกุมตัวมาได้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ยังหลบหนีอยู่คือ นายแจ๊ค (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 30 ปี

โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวมีอาชีพเร่ขายพวงกุญแจตามร้านหมูกระทะ วันเกิดเหตุได้เดินเร่ขายพวงกุญแจ ระหว่างนั้นเกิดหิวขึ้นมาเห็นบ่อปลาที่เลี้ยงปลาคาร์ฟไว้  จึงเอาสวิงที่วางอยู่แถวนั้นช้อนปลาขึ้นมาใส่ถุงที่เตรียมนำกลับบ้าน

ผู้ต้องหาอ้างว่าเอาปลาไปปิ้ง ทอดกิน ส่วนที่เหลือนำไปแช่เย็นไว้กินวันหลัง นอกจากนี้ ยังพบว่า ทั้ง 3 คน ยังได้เข้าไปขโมยปลาคาร์ฟ ไป 4 ตัว ที่ร้านแห่งหนึ่ง ซอยสุคนธสวัสดิ์ 24 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ด้าน 2 สามีภรรยา ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า บ้านตนอยู่ชุมชนลาดพร้าว มีอาชีพเร่ขายพวงกุญแจตามร้านหมูกระทะ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้นั่งรถเมล์เพื่อที่จะเร่ขายพวงกุญแจ วันนั้นเดินอยู่นานไม่สามารถขายของได้ประกอบกับฝนตกและหิวมาก

ก่อนจะเดินมาเรื่อยๆ และเห็นบ่อปลาคาร์ฟ จึงคิดว่า น่าจะเอาไปประทังความหิวได้ และเห็นที่ช้อนปลาจึงได้นำมาตักปลาใส่ถุงกลับบ้าน เอาไปปิ้งกินเพื่อประทังชีวิต เพราะวันนั้นหิวมาก ส่วนที่เหลือก็เอาเก็บใส่ตู้เย็นไว้กินวันต่อมา โดยกินได้ 2 วัน

และออกมาเร่ขายพวงกุญแจอีกครั้งในวันที่ 24 มิ.ย.และไม่สามารถที่จะขายพวงกุญแจได้อีก ก่อนจะไปเจอบ่อปลาคาร์ฟ จึงเอาที่ตัดขยะมาตักปลาเอากลับไปบ้านนำไปปิ้งกินกับข้าวเหนียว ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาจับกุมตัว

โดยทั้งคู่กล่าวด้วยน้ำตาที่นองหน้าก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาอีกคนมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook