ผบ.ตร.ปัดจับผู้สงสัยคดี 8 ศพ คาดไม่เจตนาฆ่ายกครัว

ผบ.ตร.ปัดจับผู้สงสัยคดี 8 ศพ คาดไม่เจตนาฆ่ายกครัว

ผบ.ตร.ปัดจับผู้สงสัยคดี 8 ศพ คาดไม่เจตนาฆ่ายกครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมทีมสืบสวนคดี ฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ ปัด รวบผู้ต้องสงสัยสอบ - จนท.มีหลักฐาน คนร้ายไม่ตั้งใจฆ่าทุกคนแต่เหตุการณ์บานปลาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายัง หอประชุมพิทักษ์กระบี่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่ อ.อ่าวลึก และติดตามงานที่ได้มอบหมายให้ทีมสืบสวนสอบสวน ได้ไปตรวจสอบ ทั้งการหาพยานหลักฐาน และมูลเหตุจูงใจในการฆาตกรรม โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน และ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย

โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการคุมตัวผู้ต้องสงสัย มาทำการสอบสวนแต่อย่างใด และยังสงสัยว่าเหตุใดจึงมีข่าวดังกล่าวออกไป และขอเวลาในการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้ง และจะแถลงรายละเอียดให้สื่อมวลชนได้รับทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เก็บตัวอยู่ที่สถานที่แห่งหนึ่ง ใน จ.กระบี่ และมีนายตำรวจที่รับผิดชอบการสืบสวนหาข่าวในด้านต่างๆ เข้ารายงานความคืบหน้าและให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ทีมสืบสวน ได้ลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จากส่วนกลาง ได้ลงไปรับหลักฐานต่างๆ ที่เก็บจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบ DNA และคาดว่าจะได้ผลเร็วกว่าปกติ เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังประชุมทีมสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ โดยระบุย้ำว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแต่อย่างใด มีเพียง เชิญพยานมาสอบปากคำ ที่ขณะนี้ พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปากแล้ว ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ขณะที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 ระบุว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานบางอย่างทำให้เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายไม่ตั้งใจจะก่อเหตุลงมือสังหารทั้ง 11 คน แต่น่าจะเกิดเหตุการณ์บานปลายจึงก่อเหตุดังกล่าว ส่วนการขโมยรถยาริส ของผู้ตายไปด้วยนั้น เจ้าหน้าที่ตั้งสมมติฐาน ว่า คนร้ายอาจจะมีรถหลบหนีไม่เพียงพอ จึงนำรถผู้ตายไปด้วย ส่วนรายละเอียดของการครอบครองรถยาริส ของผู้ตายนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทางด้าน พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตนเองได้กำชับพนักงานสอบสวนให้เน้นหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ได้มากที่สุด และนำส่งผู้เชี่ยวชาญที่เป็นที่ยอมรับระดับสากลตรวจสอบ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในอนาคต หากจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว จะต้องจำนนด้วยหลักฐานโดยไม่มีข้อโต้แย้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook