โรงเรียนแทบแตก! ฝันเห็นพญานาค ตื่นมาเจอต้นมะพร้าว 3 เศียร

โรงเรียนแทบแตก! ฝันเห็นพญานาค ตื่นมาเจอต้นมะพร้าว 3 เศียร

โรงเรียนแทบแตก! ฝันเห็นพญานาค ตื่นมาเจอต้นมะพร้าว 3 เศียร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นมะพร้าวในโรงเรียนที่สุรินทร์ ออกยอดคล้ายหัวพญานาค 3 เศียร ชาวบ้านฮือฮาแห่ขอเลขเด็ด หลังแม่ค้าโรงอาหารฝันเห็นพญานาค แล้วตื่นมาก็ได้เห็นยอดนี้เป็นคนแรกก่อนใคร

เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแม่ค้าขายของในโรงอาหารของโรงเรียนปราสาทวิทยาคาร (ปวค.) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่า มีต้นมะพร้าวแตกยอดในลักษณะผิดธรรมชาติคล้ายกับพญานาค 3 เศียร อยู่บริเวณด้านหลังอาคารช่างยนต์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ก่อนจะได้พบกับต้นมะพร้าวน้ำหอม ความสูงประมาณ 50 ซ.ม. บริเวณบนยอดมะพร้าวพบการแตกของยอดคล้ายกับพญานาค 3 เศียร หันหน้าไปทางทิศตะวันออก โดยมีชาวบ้าน ครู นักเรียน และผู้ปกครอง พากันมุงดูต้นมะพร้าวดังกล่าว จุดธูปไหว้และนำพวงมาลัยมาคล้อง ขณะที่บางคนก็นำดอกดาวเรืองมาโปรยรอบๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ

นางเยาว์ลักษณ์ แม่บ้านโรงเรียนประสาทวิทยาคาร เปิดเผยว่า เมื่อคืนก่อนฝันเห็นพญานาคตัวใหญ่ มี 3 เศียร มาบอกว่า "แม่ค้าขายในโรงเรียน ได้หวย เขาไม่ได้บอกหรือ" จากนั้นก็สะดุ้งตื่นนอน กระทั่งช่วงเช้าก็มาทำงานที่โรงเรียนตามปกติ ก่อนจะเหลือบไปเห็นต้นมะพร้าวข้างๆ อาคารเรียน ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงอาหาร ตนก็รู้สึกประหลาดใจมาก เพราะเห็นต้นมะพร้าวคล้ายพญานาค

ตนจึงได้วิ่งไปเรียกแม่ค้าที่รู้จักกันให้มาดู เมื่อคุณครูและนักเรียนที่ทราบข่าวก็พากันมาดูเช่นกัน บรรดาแม่ค้าต่างจุดธูปอธิษฐานขอให้ค้าขายดี บางคนหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูป เห็นไปต่างๆ นานาว่าเหมือน มีผู้หญิงใส่ชุดสีชมพู อยู่ภายในยอดมะพร้าวพญานาค 3 เศียร

กระทั่งเมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไป เริ่มมีชาวบ้านเดินทางมาดูเพื่อหาเลขเด็ด ซึ่งก็พบว่าครั้งนี้แทงยอดออกมาเพิ่มอีก 1 ยอดรวมเป็น 3 ยอด ต่างตีเป็นตัวเลข 37 ถึง 39 และยังมีเลขอื่นๆ อีก แล้วแต่จะจินตนาการตามความศรัทธาและความเชื่อส่วนตัว ขณะที่บางคนได้บนบานศาล หากถูกรางวัลก็จะปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณรอบๆ ให้สวยงาม หรือหากถูกรางวัลที่ 1 ก็จะจ้างลิเกมาแสดงถวาย เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook