ผบ.ตร.เผยรวบ “ทีมฆ่ายกครัว 8 ศพ" ครบ แถลงบ่ายโมงวันนี้

ผบ.ตร.เผยรวบ “ทีมฆ่ายกครัว 8 ศพ" ครบ แถลงบ่ายโมงวันนี้

ผบ.ตร.เผยรวบ “ทีมฆ่ายกครัว 8 ศพ" ครบ แถลงบ่ายโมงวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.จักรทิพย์ พาผู้ต้องสงสัยฆ่ายกครัวชี้จุดเผาเก๋งยาริสของผู้ใหญ่วรยุทธ ยันจับคนร้ายได้ครบแล้วไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ เตรียมแถลงผลการจับกุมบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อเวลา 23.18 น. วันที่ 15 ก.ค.60 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องสงสัยฆ่ายกครัว 8 ศพ ทั้ง 5 คนออกจาก ค่าย ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพื่อเดินทางไปยังบ้านนายวรยุทธ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุฆ่ายกครัวนั้น

กระทั่งเวลา 01.11 น. วันนี้ (16 ก.ค.) ขบวนรถของผบ.ตร.ที่มาพร้อมกับผู้ต้องสงสัย และสื่อมวลชนขับเลยจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านผู้ใหญ่วรยุทธ ซึ่งเดิมที ผบ.ตร. ระบุว่าจะพาผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนมาที่นี่

ต่อมาเวลา 02.10 น. ขบวนรถ ผบ.ตร. มุ่งหน้า ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา โดยพาผู้ต้องสงสัยทั้งหมดมาชี้จุดที่นำรถยาริสของผู้ใหญ่วรยุทธมาทำลายหลักฐานด้วยวิธีเผา ส่วนสาเหตุที่จับผู้ต้องสงสัยได้แล้วต้องรีบนำมาชี้จุดเพื่อป้องกันการทำลายหลักฐาน

สำหรับจุดแรกที่ตำรวจพาผู้ต้องสงสัย 5 คน ร่วมทีมฆ่าครอบครัวผู้ใหญ่วรยุทธมาชี้จุด พบว่า พื้นที่โดยรอบเป็นสวนยางพาราและสวนปาล์ม มีลักษณะมืดสนิท ทางเข้าเป็นถนนลูกรัง

เวลา 02.28 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยภายหลังพาผู้ต้องสงสัยฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้านทั้ง 5 คนไปชี้จุดนำรถยาริสของผู้ใหญ่วรยุทธมาเผาทำลาย ว่า สาเหตุที่นำรถยาริสมาเผาที่พังงาเพราะผู้ต้องสงสัยมีพื้นเพ อยู่ จ.พังงา พร้อมระบุว่า คนร้ายที่ก่อเหตุฆ่ายกครัวเป็นบุคคลทั่วไปไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ เพียงแต่นำชุดของเจ้าหน้าที่รัฐมาสวมใส โดยคนร้ายมีจำนวนหลายคนมากกว่าที่ทราบกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายได้หมดแล้ว และจะแถลงข่าวการจับกุมในคดีนี้ช่วงบ่ายวันนี้

จากนั้น เวลา 02.35 น.ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยร่วมทีมฆ่าครอบครัวผู้ใหญ่วรยุทธไปชี้จุดทำลายหลักฐานจุดที่ 2 ตามข้อมูลเป็นจุดฝังปืนที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ห่างจากจุดแรกราว 30 กิโลเมตร

สำหรับเหตุการณ์ฆ่ายกครัว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.ค.60 โดยคนร้ายไม่ต่ำกว่า 6-7 คน อาวุธปืนครบมือ จับ นายวรยุทธ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ คนในครอบครัวและญาติภรรยา ก่อนลงมือยิงสังหารทุกคนจนเสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ คน

ต่อมาทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมากำชับคลี่คลายคดีนี้ด้วยตัวเอง และนำกำลังชุดสืบสวนฝีมือดีจากสืบสวนนครบาล กองปราบปราม และภาคต่างๆ ร่วมคลี่คลายคดี และเมื่อวันที่ 15 ก.ค.60 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 5 คนโดยอาศัยคำสั่งของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 โดยผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่ามีมูลเหตุจูงใจจากปัญหาที่ดินและหนี้สิน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผบ.ตร.เผยรวบ “ทีมฆ่ายกครัว 8 ศพ" ครบ แถลงบ่ายโมงวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook