ผบ.ตร. แถลงปิดคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ "บังฟัต" เป็นตัวการสังหาร

ผบ.ตร. แถลงปิดคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ "บังฟัต" เป็นตัวการสังหาร

ผบ.ตร. แถลงปิดคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ "บังฟัต" เป็นตัวการสังหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคนร้ายแต่งชุดลายพราง เข้าไปที่บ้านของ นายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขางาม หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อนจับคนในบ้านและญาติๆ ของภรรยานายวรยุทธ และครอบครัว รวม 11 คน ก่อนลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยม โดยใช้ปืน .38 ของผู้ใหญ่บ้านยิงศีรษะทีละคน จนเสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ 3 คน มีเด็กอายุ 3 เดือนรอดเพียงคนเดียว

ล่าสุด (16 ก.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงว่า กลุ่มคนร้ายในที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 7 คน และมีผู้เกี่ยวข้อง 2-3 คน หลักๆ คือมีความขัดแย้งเรื่องขายฝากที่ดินจนฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน มูลค่าหลายล้านบาท โดยทางผู้ใหญ่บ้านได้นำที่ดินไปฝากขายกับกลุ่มคนร้าย ต่อมาผู้ใหญ่บ้านเอาเงินไปไถ่แล้วแต่ยังไม่ได้ที่คืน

สาเหตุที่ต้องลงมือฆาตกรรมเนื่องจากคนร้ายและผู้ใหญ่บ้าน มีปากเสียงและอาจมีการท้าทายกันเกิดขึ้น ทางคนร้ายพยายามสร้างเรื่องจัดฉากว่า ผู้ใหญ่บ้านมีปัญหาครอบครัวและเศรษฐกิจจึงคลุ้มคลั่งลงมือฆ่าคนในครอบครัวและฆ่าตัวตาย 

ส่วน "บังฟัต" จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนถือว่าเป็นตัวการสำคัญในคดี โดยบังฟัตเป็นผู้ลั่นไกสังหารโหดทุกคนในบ้าน ส่วนตัว ผบ.ตร. เชื่อว่าตั้งใจยิงเพราะดูเป็นคนอำมหิตโหดเหี้ยม ตั้งใจมาฆ่าและจัดฉาก  ผบ.ตร.เผยว่า คดีนี้ไม่พบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง และบังฟัตไม่เกี่ยวกับซุ้มมือปืน เป็นเพียงคนธรรมดา 

ตำรวจเดินทางไปยังสถานที่ตามคำให้การก็พบหลักฐานที่คนร้ายฝังไว้ คนร้ายที่เหลือทุกคนรับสารภาพ คล้ายว่าถูกหลอกมาทวงหนี้ บางคนถืออาวุธปลอมเข้าไปขู่คนในบ้าน ได้รับเงินค่าจ้างเพียงคนละ 1,000 บาท เพราะบังฟัตเป็นคนรู้แผนเพียงคนเดียว 

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังกล่าวด้วยความมั่นใจด้วยว่า คนร้ายจะต้องโดนโทษประหารชีวิตอย่างแน่นอน ใช้เวลา 5 วันในการสืบสวนสอบสวนและจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ ยืนยันหลักฐานมัดแน่น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นปัญหาภายใน และตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว เชื่อว่าสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน นักลงทุน และนักท่องเที่ยวได้ 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook