ฌาปนกิจ แหวน ฐิติมา ครอบครัวและคนบันเทิงร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

ฌาปนกิจ แหวน ฐิติมา ครอบครัวและคนบันเทิงร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

ฌาปนกิจ แหวน ฐิติมา ครอบครัวและคนบันเทิงร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีฌาปนกิจนักร้องร็อกเกอร์สาวแหวน ฐิติมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัวและคนในวงการบันเทิงร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย จากนี้จะมีเพียงความทรงจำตลอดไป 

(17 ก.ค.) พิธีฌาปนกิจนักร้องร็อกเกอร์สาวแหวน ฐิติมา ณ วัดธาตุทอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งเมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมาได้มีการเคลื่อนนำร่างของ แหวน ฐิติมา ขึ้นสู่เมรุ โดยมี น้องปันปัน ลูกสาวคนเดียวของพี่แหวนเป็นคนถือรูปขณะเดินวนรอบเมรุ 3 รอบ 

และเวลา 16.30 น. จะมีการฌาปนกิจร่วมส่งพี่แหวนขึ้นสวรรค์เป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับประวัติ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร เกิดเมื่อวันอังคาร ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2504 สิริอายุได้ 56 ปี เป็นบุตรีของพันโทนายแพทย์ สมภพ และนางสุภาภรณ์ สุตสุนทร มีพี่น้อง 4 คน โดยคุณแหวน ฐิติมา เป็นลูกคนที่ 2

การศึกษา :
จบการศึกษาระดับประถมศึกษา จาก โรงเรียนราชินีบน
ระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสตรีวิทยา
และระดับอุดมศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ชีวิตส่วนตัว :
สมรสกับนายบรรเจิด กฤษณายุธ มีบุตรสาว 1 คน คือ นางสาวเต็มฟ้า กฤษณายุธ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 และเป็นกลุ่มตัวแทนนิสิตและผู้อัญเชิญพระเกี้ยวประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 อีกทั้งยังเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย 5 เหรียญทอง และเคยได้รับตำแหน่งแชมป์ราชินียิมนาสติกและนักกีฬาดีเด่น

เข้าสู่วงการ :
ขณะกำลังศึกษาอยู่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณแหวน ฐิติมาได้ทำกิจกรรมหลายอย่าง เช่น เป็นนักแสดงละครเวทีของมหาวิทยาลัย เป็นนักร้องในวงลูกทุ่งนิเทศศาสตร์ เป็นดรัมเมเยอร์ของมหาวิทยาลัย ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

กลางปี พ.ศ. 2524 คุณแหวน ฐิติมา ได้เข้าประกวดร้องเพลงมณเฑียรทอง และได้รับรางวัลชนะเลิศ จึงได้ร้องเพลงประจำอยู่ที่โรงแรมมณเฑียรให้กับวงโอเรียลเต็ลฟังค์ ของคุณเต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ และได้ร่วมงานกับวงฮ็อทชิลลี่, อริสโตแคทส์ (วงฟิลิปปินส์) และอิสซึ่น และในปี พ.ศ. 2526 คุณแหวน ฐิติมา ได้รับเลือกให้เป็นนางเอกละครโทรทัศน์กับค่ายกันตนา

คุณแหวน ฐิติมา เริ่มเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 จากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “วัยระเริง” ซึ่งเป็นเพลงแรกที่คุณแหวน ฐิติมา เริ่มสู่การเป็นนักร้องอาชีพ เรียกว่าตอนนั้น คุณแหวน ฐิติมา เป็นนักร้องหญิงร็อกคนแรกของไทย ซึ่งการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ครั้งนี้ ได้รับการชักชวนจาก คุณเต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ ให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่ และเป็นนักร้องลำดับที่ 4 ของแกรมมี่ ซึ่งคนแรกคือ แพทย์หญิงพันทิวา คนที่สอง คือ คุณเต๋อ เรวัต คนที่สาม คือ คุณตู่ นันทิดา และคุณแหวน ฐิติมา คือ ลำดับที่ 4 ของแกรมมี่

ในปี พ.ศ. 2555 หลังจากตรวจพบเป็นมะเร็งเต้านม คุณแหวน ฐิติมา สุตสุนทร อุทิศตนเองโดยการเป็นวิทยากรให้ความรู้ จากประสบการณ์ที่ตนเองได้ต่อสู้กับมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ให้เกิดมีกำลังใจที่จะรักษาโรคมะเร็งให้หายเป็นปกติ คุณแหวน ฐิติมาจะบอกกับทุกคนเสมอว่า "ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ถ้าใจแข็งแรง มีกำลังใจ ต้องรักษาได้"

และในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.15 น. คุณแหวน ฐิติมา ก็ได้จากพวกเราไป อย่างสงบ ที่โรงพยาบาลศิริราช

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ฌาปนกิจ แหวน ฐิติมา ครอบครัวและคนบันเทิงร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook