ปันปัน กล่าวคำอาลัย แม่แหวน "ใจของแม่ไม่เคยจากลูกไปไหน"

ปันปัน กล่าวคำอาลัย แม่แหวน "ใจของแม่ไม่เคยจากลูกไปไหน"

ปันปัน กล่าวคำอาลัย แม่แหวน "ใจของแม่ไม่เคยจากลูกไปไหน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนประกอบพิธีฌาปนกิจศพ "แหวน ฐิติมา สุตสุนทร" นักร้องชื่อดัง "ปันปัน เต็มฟ้า" ลูกสาวคนเดียวของศิลปินผู้ล่วงลับ ได้กล่าวคำอาลัย โดยปันปันระบุว่า เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยได้บอกคุณแม่สักเท่าไหร่ คุณแม่เป็นคนที่เข้มแข็งมาก ซึ่งเราไม่เคยได้บอกแม่เลยว่า ขอบคุณนะที่แม่เข้มแข็ง รวมถึงคำบอกรักในทุกๆ สิ่งที่คุณแม่เคยทำให้ เพราะตั้งแต่เด็กคุณแม่ก็อยู่เคียงข้างเรามาตลอด

"แม่เป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลูก แม่คือผู้หญิงที่เข้มแข็งที่สุดเท่าที่ลูกเคยรู้จัก แม่คือนักสู้ผู้ไม่เคยบ่นหรือย่อท้อ และแม่คือผู้ให้ที่ไม่เคยหวังสิ่งตอบแทน ตั้งแต่ลูกเริ่มเข้าโรงเรียน แม่ขับรถไปส่งลูกทุกวัน รับจากโรงเรียนไปทำกิจกรรม เล่นดนตรี และซ้อมกีฬา จนลูกได้เป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติ ก็เพราะความดีและความอดทนของแม่คนเดียว

เมื่อลูกกลับจบจากโรงเรียน และสอบเข้าคณะเศรษฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แม่ก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ และยังคงไปรับไปส่งลูกเช่นเดิม แม่บอกลูกเสมอว่าการเรียนสำคัญที่สุด และการเรียนจะเป็นสิ่งที่ช่วยลูกได้ในอนาคต ดังนั้นเกียรตินิยมอันดับ 1 ที่ลูกได้มา ลูกขอมอบให้กับคุณแม่ ผู้ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่สุดของลูก ตั้งแต่ลูกจำความได้ แม่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอด ไม่มีวันไหนเลยที่ได้พัก และถึงแม้ว่าแม่จะป่วยหนัก แต่แม่ก็ไม่เคยบ่นให้ลูกฟังแม้ครั้งเดียว

ดังนั้นในวันนี้ลูกเชื่อว่าแม่จะได้พักผ่อนอย่างสบาย เพื่อคอยมองดูลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และทำความฝันของเราให้เป็นจริง ทุกวันต่อจากนี้ไปแม่จะอยู่ในใจของลูกเสมอ และแม่จะเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิตของลูก

ลูกเชื่อว่าถึงแม้กายของเราจะไม่ได้อยู่ใกล้กัน แต่ใจของแม่ไม่เคยจากลูกไปไหน ปันปันรักแม่นะคะ รักแม่ที่สุด และเรามีเราตลอดไป"

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ปันปัน กล่าวคำอาลัย แม่แหวน "ใจของแม่ไม่เคยจากลูกไปไหน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook