ยกย่องหมอใจบุญ เปิดคลินิกรักษาผู้ยากไร้ฟรี นานกว่า 22 ปี

ยกย่องหมอใจบุญ เปิดคลินิกรักษาผู้ยากไร้ฟรี นานกว่า 22 ปี

ยกย่องหมอใจบุญ เปิดคลินิกรักษาผู้ยากไร้ฟรี นานกว่า 22 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นพ.สนธยา” อดีตหมอโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ผู้ได้รับการขนานนามว่า “หมอใจบุญ” ยังคงเปิดคลินิกรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนผู้ยากไร้ที่เจ็บป่วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่าต่อเนื่องเป็นปีที่ 22  

(18 ก.ค.60) บรรยากาศที่คลินิก “สนธยาการแพทย์” ของนายแพทย์ สนธยา วัฒนโกศล ตั้งอยู่เลขที่ 21 ถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  อดีตแพทย์โรงพยาบาลบุรีรัมย์  ที่ได้ขนานนามว่า “หมอใจบุญ”   ได้ร่วมกับคณะแพทย์-พยาบาลจากทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดรวมกว่า 10 จังหวัด ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี ทุกวันที่ 18 กรกฎาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีหรือ “สมเด็จย่า” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่าที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย  ซึ่งปีนี้ได้เปิดบริการตรวจรักษาฟรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 แล้ว 

ซึ่งตั้งแต่ช่วงเข้าก็ได้มีประชาชน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนชราและผู้ยากไร้มาเข้าคิวเพื่อรอรับการตรวจรักษาโรคกันเป็นจำนวนมาก  ซึ่งส่วนมากเป็นชาวบ้าน เกษตรกร และกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่มีอาการเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงานหนัก นอกจากนั้นยังมีผู้มีจิตศรัทธา และห้างร้านต่างๆ มาร่วมเปิดโรงทานกว่า 40 โรงทาน โดยนำอาหารคาว หวาน น้ำดื่ม แว่นตา มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ ที่มารับบริการตรวจรักษาโรคฟรีในครั้งนี้ด้วย  รวมถึงยังให้บริการตัดผมชาย-หญิงฟรี  และบริการนวดแผนโบราณฟรีอีกด้วย

สำหรับนายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล เป็นอดีตเป็นแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ได้ลาออกมาเปิดคลินิกนานกว่า 10 ปีแล้วหลังจากที่สมเด็จย่าสวรรคต เมื่อปี 2539 และได้เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรีให้กับประชาชนที่เจ็บป่วย และมีฐานะยากจน ติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง คือทุกวันที่ 18 กรกฎาคมของทุกปีซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า และวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติโดยใช้งบประมาณส่วนตัวและเพื่อนแพทย์-พยาบาล รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุนในการจัดซื้อยาเวชภัณฑ์

นายแพทย์สนธยา ปีนี้เป็นปีที่ 22 แล้วที่เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรี ทั้งยังได้ปณิธานไว้ว่าจะเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนไปตลอดเป็นประจำทุกปีจนกว่าจะหมดลมหายใจเพื่อเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดิน และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่าและพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย โดยหวังว่าการทำความดีในครั้งนี้ จะเป็นการจุดประกายให้คนไทยทั้งประเทศได้หันมาร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อหลวงในรูปแบบต่างๆ เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยกย่องหมอใจบุญ เปิดคลินิกรักษาผู้ยากไร้ฟรี นานกว่า 22 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook