กลับสู่สภาพเดิม! ขี้นกเขรอะบ้านลุงเลี้ยงนกพิราบ

กลับสู่สภาพเดิม! ขี้นกเขรอะบ้านลุงเลี้ยงนกพิราบ

กลับสู่สภาพเดิม! ขี้นกเขรอะบ้านลุงเลี้ยงนกพิราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเจ้าหน้าที่ กทม. ช่วยเก็บขยะและทำความสะอาดหน้าบ้านลุงเก็บของเก่าเลี้ยงนกพิราบที่ย่านห้วยขวาง ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด จากจากลงพื้นที่สำรวจ พบว่า บ้านเริ่มกลับมาสกปรกเหมือนเดิม ล่าสุดทางเขตได้เรียกตัวลุงเลี้ยงนกพิราบเข้าพบเพื่อเจรจาอีกครั้ง

วันนี้ (18 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบ้านของนายวีระศักดิ์ อาชีพเก็บของเก่า ซึ่งเลี้ยงนกพิราบอยู่เป็นประจำ ได้เริ่มกลับมาสกปรกอีกครั้ง โดยพบว่ามีแมลงสาบไต่ยั้วเยี้ยบริเวณรถจักรยานยนต์และบริเวณพื้นภายนอกตัวบ้าน ขณะที่สภาพบ้านเริ่มกลับมาสกปรกและเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโรคอีกครั้ง  เพราะมีการให้อาหารนกพิราบเหมือนเดิมทำให้พื้นที่ของบ้านเต็มไปด้วยมูลนกและเศษอาหารนกเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ทางสำนักงานเขตได้เข้ามาทำความสะอาดบ้านไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันนี้นายสุชีพ อารีประชาภิรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตห้วยขวาง เรียกนายวีระศักดิ์ มาหารือที่สำนักงานอีกครั้ง  เพื่อหาแนวทางการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนระแวกใกล้เคียง  โดยเสนอสถานที่เลี้ยงนกให้ใหม่ และจะจัดหาอาชีพให้ด้วย  ซึ่งนายวีระศักดิ์ ยินดีจะปฏิบัติตาม แต่มีข้อแม้ว่าต้องไม่ไกลจากที่บ้านหลังเดิม

ส่วนเรื่องความสะอาดนายวีระศักดิ์ ยินดีให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะทำกุญแจให้เจ้าหน้าที่ แต่ตัวเองก็จะทำความสะอาดช่วยด้วยระดับหนึ่ง พร้อมกันนี้ลุงยังนำฟิล์มเอ็กซเรย์ มาแสดงให้ดูว่าสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยในวันพฤหัสบดีนี้ทางสำนักงานเขตจะช่วยขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook