โซเชียลขุดแฉ! สาวป่วยมะเร็งใบหน้า แม่เผยอาการทรุดวอนหยุดโจมตี

โซเชียลขุดแฉ! สาวป่วยมะเร็งใบหน้า แม่เผยอาการทรุดวอนหยุดโจมตี

โซเชียลขุดแฉ! สาวป่วยมะเร็งใบหน้า แม่เผยอาการทรุดวอนหยุดโจมตี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ใช้ชี่อว่า "เจนี่" ป่วยเป็นมะเร็งใบหน้า ใบหน้าบวมเป็นก้อนเนื้อขนาดใหญ่ ทำให้ดวงตา 1 ข้างแทบจะมองไม่เห็น หายใจทางจมูกลำบาก เธอได้โพสต์เรื่องราวของตัวเองผ่านทาง facebook ส่วนตัว เพื่อขอความช่วยเหลือจากสังคม เพื่อขอเงินมารักษาตัว จนมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก เรื่องราวเกิดขึ้นช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา

แต่ล่าสุด ในเพจ Social Hunter ได้มีการโพสต์ข้อความและภาพ ถึงหญิงสาวรายดังกล่าว ว่าพบพฤติกรรมไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง โดยระบุว่า หลังจากที่โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของ เจนี่ ออกไป ก็ได้รับความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ทั้งหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งคนในโลกออนไลน์ มีการโอนเงินช่วยเหลือเป็นเงินหลักล้านบาท แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับพบว่า หญิงสาวใช้เงินบริจาคจนหมด แต่โรคกลับไม่ดีขึ้น อาการทรุดหนักกว่าเดิม มีหลักฐานในโลกออนไลน์ ที่ระบุว่า หญิงสาวปฏิเสธการรักษากับหมอในประเทศไทย ยืนกรานจะขอไปผ่าตัดที่ประเทศเกาหลี

พร้อมโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลืออีกครั้ง จนได้ไปออกรายการทีวี ทีมงานมีการประสานสถาบันทางการแพทย์ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือผ่าตัด แพทย์ระบุว่า มะเร็งลุกลามจนต้องผ่าตัด ดวงตาทิ้ง 1 ข้าง แต่เจ้าตัวไม่ยอม ยืนกรานจะไปรักษาที่เกาหลีเท่านั้น ขอรักษากับแพทย์ฝีมือดี ที่สามารถรักษาพร้อมกับเก็บดวงตาไว้ได้ทั้งสองข้าง

ในขณะเดียวกัน เพจ Social Hunter ยังนำภาพจากเฟซบุ๊กของเจ้าตัว มาโพสต์แฉอีกว่า หญิงสาวรายนี้ไม่ทำตามคำแนะนำของแพทย์ กินอาหารแสลงต่อโรค ทั้งของหมักดอง ของสุกๆดิบๆ ชา กาแฟ น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้อาการของโรคไม่ดีขึ้น

ด้านครอบครัวของเจนี่ ระบุเจนี่อาการทรุดหนัก มีอาการชักกว่า 20 รอบ จึงรีบนำส่ง โรงพยาบาลอุบลราชธานี สาเหตุมาจากความเครียด หลังจากทราบว่า ตนถูกโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ยันเงินที่ได้มาทั้งหมดนำไปใช้ในการรักษาจริงๆ ล่าสุดอาการก็กลับมาทรุดหนักอีก ค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้น จนลูกสาวตัดสินใจโพสต์ขอความช่วยเหลือจากโลกออนไลน์ ก็ยังถูกกล่าวหาว่าเป็นการสร้างภาพ สาเหตุหนึ่งที่ลูกสาวอาการทรุดลง ก็เป็นเพราะถูกกล่าวหาอย่างผิดๆ จึงขอวิงวอนให้สังคมเลิกซ้ำเติมกันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook