เผยภาพแรก เณรคำ สละจีวรนุ่งขาว ปฏิเสธทุกข้อหา

เผยภาพแรก เณรคำ สละจีวรนุ่งขาว ปฏิเสธทุกข้อหา

เผยภาพแรก เณรคำ สละจีวรนุ่งขาว ปฏิเสธทุกข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควบคุมตัวนายวิรพล สุขผล หรือ เณรคำ อดีตประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จังหวัดศรีษะเกษ จากที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ดีเอสไอ

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้แจ้งเรื่องปราชิก ซึ่งนายวิรพล อ้างว่าไม่ทราบเพราะอยู่ต่างประเทศ แต่ยอมสละจีวร โดยไม่เปล่งวาจาสึก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมชุดขาวไว้ให้ นอกจากนี้ นายวิรพลยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาโดยขอให้การในชั้นศาล 

ล่าสุด เช้าวันนี้ (20 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ส่งตัวนายวิรพลมาที่สำนักงานอัยการพิเศษสูงสุด สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อสั่งฟ้อง โดยนายวิรพลได้เดินทางมาถึงในเวลา 09.10 น. ด้วยขบวนรถของเจ้าหน้าที่ที่คุ้มกันอย่างหนาแน่น

ซึ่งเมื่อนายวิรพลเดินทางมาถึงและลงจากรถได้มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และไม่มีสีหน้าที่แสดงความกังวล ซึ่งในเช้าวันนี้นายวิรพล ได้แต่งกายมาด้วยชุดขาว กางเกงขาว รองเท้าแตะ และไม่ได้มีการตอบคำถามสื่อมวลชน

 เบื้องต้น พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้แจ้งข้อหาให้นายวิรพล ทั้งหมด 6 ข้อหา ประกอบด้วย การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ฉ้อโกงประชาชน กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง ผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร

ทั้งนี้ ในเวลา 10.00 น. สำนักงานอัยการสูงสุดจะมีการแถลงข่าวในคดีนี้ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก โดยมีเรือโทสมนึก  เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วยนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้แถลง

ภาพจาก  PR DSI

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เผยภาพแรก เณรคำ สละจีวรนุ่งขาว ปฏิเสธทุกข้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook