ภาพซาบซึ้ง ผู้คนสวมกอดหนุ่มไต้หวัน ติดเชื้อเอชไอวี

ภาพซาบซึ้ง ผู้คนสวมกอดหนุ่มไต้หวัน ติดเชื้อเอชไอวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มไต้หวันป่วยติดเชื้อเอชไอวี ได้รับอ้อมกอดล้นหลาม หลังทดลองขออ้อมกอดจากสังคม กลายเป็นคลิปไวรัลระดับประเทศ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คลิปภาพอันน่าประทับใจและซาบซึ้งที่เกิดขึ้นบนท้องถนนแห่งหนึ่งย่านใจกลางเมือง ประเทศไต้หวัน เมื่อมีการทดสอบจัดกิจกรรมวัดใจ ชายหนุ่มคนหนึ่งเลือกที่จะยืนปิดตาอยู่ข้างถนน พร้อมกับข้อความที่ระบุว่า เขาติดเชื้อเอชไอวี จะมีสักคนไหมที่จะกล้าเข้ามาสวมกอดเขา

ภาพจากกิจกรรมวัดใจดังกล่าวได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ทั้งในไต้หวันและประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ชายหนุ่มคนหนึ่งที่ป่วยติดเชื้อเอชไอวี เขาต้องการอ้อมกอดเบาๆ จากผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ท่ามกลางความสนใจจากผู้คนอยู่ไม่น้อย

ชายหนุ่มคนนี้ได้ยืมใช้ผ้าติดตาเอาไว้ พร้อมกับข้อความที่เขียนไว้ว่า ตนเองป่วยติดเชื้อเอชไอวีและอยากได้กอดจากพวกคุณที่เดินผ่านไปมา แต่ระหว่างนั้นก็มีทีมงานที่เป็นหน้ามา เดินเข้าไปพูดถามชายคนนั้นด้วยคำถามที่ตรงและไม่ค่อยเหมาะสม เช่น คุณเป็นโรคที่น่ารังเกียจเช่นนี้ยังออกมายืนตรงนี้ทำไม หรือ แค่กอดแล้วจะช่วยอะไรคุณได้ เป็นต้น

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลายเป็นว่า มีผู้คนในละแวกนั้นต่างเข้าไปสวมกอดให้กับเขาเพิ่มจำนวนมากขึ้น ไม่สนใจแม้ว่าจะถูกถามคำถามที่ไม่ค่อยเหมาะสมกับผู้ป่วยสักเท่าไหร่ ทำให้กิจกรรมการกอดชายป่วยติดเชื้อเอชไอวีประสบความสำเร็จไปด้วยดี ทั้งชายหญิงหรือแม้กระทั่งคุณแม่ลูกก็เข้าสวมกอดเป็นกำลังให้กับเขา ทำให้คลิปนี้กลายเป็นกระแสไวรัลเพียงข้ามคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook