ใครกล้าก็มา! สวนลุงจู๋ ตกแต่งศาลพระภูมิเก่านับพัน รับประกันไม่เฮี้ยน

ใครกล้าก็มา! สวนลุงจู๋ ตกแต่งศาลพระภูมิเก่านับพัน รับประกันไม่เฮี้ยน

ใครกล้าก็มา! สวนลุงจู๋ ตกแต่งศาลพระภูมิเก่านับพัน รับประกันไม่เฮี้ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณลุงวัย 70 ปี เก็บศาลพระภูมิถูกทิ้งกว่า 1,000 หลัง ตกแต่งสวนหลังบ้านสุดสวยสะพรึง เผยเป็นความสุขบั้นปลายชีวิต ยังไม่เคยพบเรื่องแปลก มีแค่คนงานถูกรางวัลล็อตเตอรี่มาแล้ว

(20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเรื่องราวสุดแปลกในพื้นจังหวัดพิจิตร ภายในสวนของ ลุงจู๋ หรือ นายสมศักดิ์ ชมชื่น อายุ 70 ปี ที่เทศบาลตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร สวนไร่นาผสมพื้นที่ 22 ไร่ มีการปลูกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิด เช่น ต้นสัก ต้นประดู่ ต้นกล้วย และนาข้าว ซึ่งก็คล้ายกับการทำไร่นาสวนผสมทั่วไป

แต่ที่แตกต่างคือ บริเวณ องข้างทางที่ตกแต่งด้วยศาลพระภูมิ หลากหลายรูปแบบ มีทั้งศาลเจ้าแบบจีน ศาลพระภูมิแบบไทย เทวรูป หรือเจดีย์ขนาดเล็ก จำนวนกว่า 1,000 หลัง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็น ลุงจู๋เผยที่มาจากที่เห็นศาลพระภูมิถูกทิ้งตามที่ต่างๆ และเห็นว่ายังมีความสวยงามดี จึงเก็บมาตกแต่งภายในสวนจากนั้นก็เพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อย จนปัจจุบันมีกว่า 1,000 หลังแล้ว

ลุงจู๋ ยังบอกว่า ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยพบเห็นว่ามีอะไรผิดปกติ แต่ที่พบคือมีโชคจากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยคนงานในสวนที่ช่วยเก็บและติดตั้งศาลพระภูมิถูกรางวัลที่ 5 ได้เงินกว่า 50,000 บาท ส่วนตนเองถูกรางวัลเช่นกัน ได้เงินกว่า 10,000 บาท พร้อมเปิดรับผู้ที่สนใจเข้าชม

นายสมศักดิ์ หรือ ลุงจู๋ กล่าวว่า สิ่งนี้เป็นการทำเพื่อหาความสุขในบั้นปลายชีวิต โดยทำไร่นาสวนผสมซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่หลังบ้าน ปลูกไม้ยืนต้น เมื่อปีที่ผ่านมาเห็นศาลพระภูมิที่ถูกทิ้งตามริมถนนซึ่งตนเห็นว่ามีความสวยงาม จึงเก็บมาตั้งในสวน และมีการเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อย ซึ่งตนเห็นว่าศาลพระภูมิแต่ละหลังมีความสวยงามแตกต่างกันไปและเมื่อตกแต่งในสวนจะเข้ากับธรรมชาติซึ่งสวยงามไปอีกแบบ

ที่ผ่านมาไม่เคยพบสิ่งผิดปกติแม้ว่าตนจะเคยเข้ามาภายในสวนในเวลากลางคืน แต่สิ่งที่พบคือมีโชคจากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยเฉพาะคนงานที่คอยช่วยดูแลสวนและคอยช่วยเก็บศาลพระภูมิและนำมาติดตั้งในสวนโชคดีถูกรางวัลที่ 5 มีเงินใช้หนี้สินที่ติดใช้จนหมด ยังคงสะสมศาลพระภูมิเพิ่มโดยไม่มีกำหนดเนื่องจากมองว่าเป็นความสุขในช่วงบั่นปลายของชีวิต

ลุงจู๋ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า สำหรับผู้ที่สนใจที่จะเข้าชมความแปลก สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ในช่วงเวลากลางวัน ตนยินดีต้อนรับทุกท่าน ขอเพียงอย่าทำลาย อย่าส่งเสียดัง และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาภายในสวน จะเข้ามาเที่ยวชม ถ่ายรูป หรือขอโชคลาภอะไรก็ได้ตามอัธยาศัย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ใครกล้าก็มา! สวนลุงจู๋ ตกแต่งศาลพระภูมิเก่านับพัน รับประกันไม่เฮี้ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook