"จอห์น แมคเคน" อดีตผู้ท้าชิง ปธน.สหรัฐฯ เป็นมะเร็งสมอง

"จอห์น แมคเคน" อดีตผู้ท้าชิง ปธน.สหรัฐฯ เป็นมะเร็งสมอง

"จอห์น แมคเคน" อดีตผู้ท้าชิง ปธน.สหรัฐฯ เป็นมะเร็งสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอห์น แมคเคน สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้สมัครท้าชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตรวจพบมะเร็งสมอง หลังเข้ารับการรักษาอาการเส้นเลือดอุดตันที่ดวงตา แต่แพทย์ยืนยันว่ายังแข็งแรงดี

วันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จอห์น แมคเคน สมาชิกวุฒิสภาวัย 80 ปี จากพรรครีพับลิกัน ถูกตรวจพบมะเร็งสมอง หลังเข้ารับการผ่าตัดเส้นเลือดอุดตันเหนือดวงตาซ้ายที่โรงพยาบาลเมโยคลินิก ในเมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา โดยทางโรงพยาบาลระบุว่า เนื้องอกมะเร็งที่พบเป็นชนิด “กลิโอบลาสโทมา” ซึ่งมีความสัมพันธ์กับการอาการเส้นเลือดอุดตัน และเป็นเนื้อร้ายชนิดลุกลามเร็ว

อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ยืนยันว่า แมคเคนยังแข็งแรงดี ส่วนการรักษานั้นมีหลากหลายวิธีรวมถึงการใช้เคมีบำบัดและฉายรังสีควบคู่กัน ซึ่งตอนนี้แมคเคนกำลังพิจารณาว่าจะเลือกวิธีรักษาแบบใด

ล่าสุด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ต่างร่วมกันโพสต์ข้อความอวยพรให้นายแมคเคน โดยบอกว่าเขาเป็นนักสู้อยู่แล้ว และหวังว่าจะหายดีโดยเร็ว สำหรับ แมคเคน ได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษสงครามเวียดนามเนื่องจากถูกฝ่ายตรงข้ามจับกุมตัวได้ในปี 1968 และได้รับสิทธิ์ปล่อยตัวก่อนทหารอเมริกันนายอื่นๆที่ถูกจับ เนื่องจากตัวเขาเป็นลูกของพลเรือเอกแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯ แต่เขาปฏิเสธจะใช้สิทธิ์ดังกล่าว ทำให้ต้องใช้ชีวิตในคุกของเชลยศึกที่ฮานอยนานถึง 5 ปีครึ่ง

ส่วนงานการเมืองที่โดดเด่นที่สุดของแมคเคน คือการได้รับเลือกจากสมาชิกพรรคริพับริกันให้เป็นตัวแทนพรรค ลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2008 แต่พ่ายแพ้ให้กับ บารัค โอบามา ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook