ดราม่าสนั่น! ขู่ไล่สาว ม.5 ออกโรงเรียน เพราะหมั้นแฟนหนุ่ม

ดราม่าสนั่น! ขู่ไล่สาว ม.5 ออกโรงเรียน เพราะหมั้นแฟนหนุ่ม

ดราม่าสนั่น! ขู่ไล่สาว ม.5 ออกโรงเรียน เพราะหมั้นแฟนหนุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่ให้ความสนใจ กระทู้เว็บไซต์ดังหนุ่มปรับทุกข์ แฟนสาว ม.5 กำลังถูกสั่งให้ออกจากโรงเรียน พร้อมกีดกันความรัก ปัญหาเพราะทำการผูกข้อมือกันเอาไว้

(20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องราวปัญหาความรักระหว่างหนุ่มอายุ 23 ปี กับแฟนสาวนักเรียน ม.5 ที่ปรากฏว่าทางโรงเรียนได้มีข้อบังคับขอเชิญให้ออกจากโรงเรียน หากไม่ตัดขาดความสัมพันธ์ เนื่องจากทั้งคู่ได้เข้าพิธีผูกข้อมือกันเอาไว้ เพราะเหตุผลที่ฝ่ายหญิงไม่มีผู้ปกครองดูแล ฝ่ายชายจึงให้แฟนสาวไปอาศัยอยู่ที่บ้านกับแม่และพี่น้องของตัวเอง แต่ทางโรงเรียนเห็นว่าไม่เหมาะสม ทำให้เป็นประเด็นเคร่งเครียดบนเว็บไซต์ดัง

ตามรายงานระบุว่า กระทู้บนเว็บไซต์ชื่อว่า "ช่วยด้วยคับ โรงเรียน จะไล่แฟนผมออกเพราะเรื่องหมั้น" ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังจากที่ผู้ใช้ชื่อ สมาชิกหมายเลข 1403708 ได้โพสต์ข้อความแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้น เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

เจ้าของกระทู้ดังกล่าวระบุว่า เป็นเรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นระหว่างตนเองกับแฟนสาว ที่ปัจจุบันยังเรียนอยู่มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าแฟนสาวกำลังจะถูกเชิญออกอย่างกะทันหัน เนื่องจากทั้งสองได้ทำพิธีหมั้นหมายกันเอาไว้แล้ว

เจ้าของกระทู้อธิบายว่า เหตุเกิดเพราะว่าเจ้าของกระทู้ได้พาแฟนสาวเข้ามาอยู่อาศัยที่บ้านด้วย เพราะว่าบ้านของแฟนสาวไม่มีผู้ปกครอง แม่ของแฟนต้องไปทำงานประจำอยู่ที่ต่างจังหวัด จึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย จึงขออนุญาตแม่แฟนและแม่ตัวเอง พาแฟนสาวเข้ามาอาศัยที่บ้าน ซึ่งก็อยู่ในสายตาผู้ใหญ่และพี่น้องหลานๆ อีกหลายชีวิต

แฟนสาวก็ยังไปโรงเรียนตามปกติ อีกทั้งยังมาช่วยแม่ของตนขายส้มตำอยู่ในโรงเรียนอีกด้วย กระทั่งผู้ใหญ่ได้ทักว่า ควรจะทำพิธีให้ถูกต้องตามประเพณี เพราะผู้แก่ผู้เฒ่าถือว่าเป็นการผิดผี จึงได้จัดพิธีผูกข้อมือ คล้ายๆ กับการหมั้นหมายไว้ก่อน ไม่ได้เป็นงานใหญ่โต มีเพียงแขกญาติคนสนิททั้งสองฝ่ายมาเป็นสักขีพยานไม่กี่คน

จนกระทั่งล่าสุด ปรากฏว่าแฟนสาวได้รับแจ้งจากทางฝ่ายปกครองของโรงเรียนว่าจะเชิญให้ออกจากโรงเรียน เนื่องจากเข้าพิธีหมั้นหมายกัน ไม่เช่นนั้นจะต้องย้ายเข้ามาอยู่ที่หอพักในโรงเรียน ซึ่งเป็นหอพักรวมและกลับบ้านได้เพียงเสาร์-อาทิตย์ หรือย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านตัวเอง พร้อมกับสั่งตัดขาดจากเจ้าของกระทู้เด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะต้องออกจากโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม เจ้าของกระทู้ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการตั้งครรภ์ในวัยเรียนแต่อย่างใด ทำให้รู้สึกเครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งฝ่ายเจ้าของกระทู้และแฟนสาว ทำให้กระทู้ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ยังได้เข้ามาเสริมเพิ่มเติมว่า ได้โทรศัพท์ปรึกษาที่สายด่วน 1579 ของกระทรวงศึกษาธิการ แต่ก็ได้รับคำตอบที่ระบุว่า ทางโรงเรียนสามารถมีอำนาจให้เชิญออกจากโรงเรียนได้ พร้อมกับให้คิดหาทางออกของปัญหาเอง แบบที่จะไม่กระทบต่อตัวเองและอนาคตของแฟนสาว และหากดำเนินการฟ้องร้อง ตัวเราเองก็จะเป็นฝ่ายผิดทางกฎหมายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook