ตำรวจจ่อเรียก 5 ดารา โพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์รับทราบข้อหา

ตำรวจจ่อเรียก 5 ดารา โพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์รับทราบข้อหา

ตำรวจจ่อเรียก 5 ดารา โพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์รับทราบข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมเรียก 5 ดาราดัง มารับทราบข้อกล่าวโฆษณาแฝงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางสื่อออนไลน์  

พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา (สบ 10) กล่าวถึงการตรวจสอบการกระทำผิดและประชาสัมพันธ์กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยระบุว่า จากการตรวจสอบทางสื่อออนไลน์ มีดาราศิลปินผู้มีชื่อเสียงจำนวนมาก ต่างโพสต์รูปภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ผ่านอินสตาแกรม และ เฟซบุ๊ก ที่น่าแปลกคือศิลปินดาราเหล่านั้น โพสต์ภาพในลักษณะที่จงใจให้เห็นตราสินค้าคล้ายๆ กัน ในเวลาที่ใกล้เคียงกัน

นอกจากนี้แคปชั่นหรือคำบรรยายใต้ภาพ ยังมีลักษณะเชิญชวน เช่น รสนุ่ม ดื่ม หรือกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงแพคเกจใหม่ของสินค้า ซึ่งประเด็นนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม รวมถึงเครือข่ายเฝ้าระวังกลยุทธ์อุตสาหกรรมสุรา และ เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม โดยกล่าวว่านอกจากจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแล้ว ยังอาจส่งผลกระทบให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ การกระทำดังกล่าว ถือว่าเข้าข่ายการโฆษณาเพื่อมุ่งหวังผลประโยชน์ทางการตลาด และมีความผิดทางกฎหมาย

ขณะนี้ มีการร้องเรียนให้ดำเนินคดีกับดาราศิลปินแล้ว ในเบื้องต้นจำนวน 5 ราย ประกอบไปด้วย นางสาวศิริน หอวัง หรือ คริส หอวัง , นายปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หรือ อ๊อฟ , นายรัชชานนท์  สุประกอบ หรือ กาย ,นายดาวิเด โดริโก หรือ ดีเจเด และ นายฌอห์ณ จินดาโชติ ซึ่งทั้งหมดถูกร้องเรียนให้ดำเนินคดีอยู่ที่ สภ.เมืองนนทบุรี  นอกจากนี้ยังมีบริษัทยักษ์ใหญ่ เจ้าของผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกด้วย

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว จะทำการเรียกตัวกลุ่มดาราศิลปินมารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาร่วมกันโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook