เซ่นพิษ "ควายบุญรอด" สั่งย้ายปศุสัตว์อำเภอ คนรักสัตว์จ่อร่วมตัว

เซ่นพิษ "ควายบุญรอด" สั่งย้ายปศุสัตว์อำเภอ คนรักสัตว์จ่อร่วมตัว

เซ่นพิษ "ควายบุญรอด" สั่งย้ายปศุสัตว์อำเภอ คนรักสัตว์จ่อร่วมตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนรักสัตว์เตรียมรวมตัวหน้าปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ "เจ้าบุญรอด" ที่้ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตา หลังถูกนำไปขายต่ออีกรอบ ด้านปศุสัตว์อำเภอถูกสั่งย้ายแล้ว

กลุ่มผู้ร่วมบริจาคเงินไถ่ชีวิตควาย "เจ้าบุญรอด" รวมทั้งกลุ่มคนรักสัตว์ เตรียมรวมตัวหน้าปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อทวงถามขอคำชี้แจงจากผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขอตรวจสอบสัตว์ที่เข้าโครงการธนาคารโคกระบือในพื้นที่อำเภอเขาค้อว่า ยังมีชีวิตอยู่ทุกตัวหรือไม่ ขณะที่จังหวัดสั่งย้ายปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ มาช่วยราชการที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแล้ว

จากกรณีที่ นายรพีภัค ธราธรพิทักษ์ ผู้ที่ระดมเงินจากเพื่อนๆ ผู้ใจบุญไถ่ชีวิตควายบุญรอดจากโรงฆ่าสัตว์ และนำไปบริจาคให้กับสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ ในโครงการธนาคารโคกระบือตามพระราชดำริ แต่ปรากฏว่าเกษตรกรรายดังกล่าวกลับนำควายไปขายให้กับพ่อค้า ซึ่งนายรพีภัคได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับปศุสัตว์อำเภอและเกษตรกรที่นำควายตัวดังกล่าวไปขายที่ สภ.เขาค้อ เมื่อวานนี้นั้น

ล่าสุดในวันนี้ (21 ก.ค.) นายรพีภัค ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อยื่นหนังสือให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยก่อนที่จะเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้าพบ นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และได้สอบถามสาเหตุเรื่องราวต่างๆ

พร้อมทั้งแจ้งว่าผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มอบหมายให้นายไกรสร กองฉลาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์อีกคน เป็นผู้ดูแลเรื่องดังกล่าว ซึ่งต่อมานายรพีภัคได้เข้าไปยื่นหนังสือภายในห้องปฏิบัติงานของนายไกรสร กองฉลาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในห้องหรือบันทึกภาพใดๆ

นายรพีภัค กล่าวหลังออกจากห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า ที่มายืนหนังสือในวันนี้เพื่อให้จังหวัดตรวจสอบการทำงานของปศุสัตว์อำเภอเขาค้อเนื่องจากเหตุการณ์และพฤติกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา ตนเองเชื่อว่ามีการทุจริตและมีการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย

พร้อมทั้งขอให้ตรวจสอบสัตว์ในโครงการธนาคารโค กระบือ ตามพระราชดำริ และได้มอบให้เกษตรกรไปเลี้ยงว่า ตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ทุกตัวหรือไม่ ทั้งนี้ได้รับทราบจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า จะได้มีหนังสือสั่งการให้ปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ ย้ายมาช่วยราชการที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์

นายรพีภัค กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) ผู้ที่ร่วมบริจาคเงินไถ่ชีวิตเจ้าบุญรอด รวมทั้งประชาชนที่สนใจ จะเดินทางมาที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ เพื่อขอคำชี้แจงรวมทั้งตรวจสอบสัตว์ที่เข้าโครงการธนาคารโคกระบือในพื้นที่อำเภอเขาค้อว่ายังมีชีวิตอยู่ทุกตัวหรือไม่

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เซ่นพิษ "ควายบุญรอด" สั่งย้ายปศุสัตว์อำเภอ คนรักสัตว์จ่อร่วมตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook